Lâm Bình nâng cao nhận thức bảo tồn đa dạng sinh học và động vật hoang dã

Huyện vùng cao Lâm Bình có độ che phủ rừng trên 78%, có nhiều khu rừng nguyên sinh được bảo vệ với nhiều loài động vật quý hiếm còn sinh sống. Chính vì vậy để nâng cao nhận thức bảo tồn đa dạng sinh học và động vật hoang dã đặc biệt là loài vọoc đen má trắng. Tổ chức Con người, Tài nguyên và Bảo tồn (PRCF) đã phối hợp với Hạt kiểm lâm huyện Lâm Bình, Trường THCS Khuôn Hà và Trường THCS và THPT Thượng Lâm tổ chức Ngày hội bảo tồn loài Voọc đen má trắng và các loại động vật hoang dã.

Tổ chức Con người, Tài nguyên và Bảo tồn (PRCF) đã tổ chức cuộc thi ghép tranh với chủ đề “Bảo tồn loài Vọoc đen má trắng và các loại động vật hoang dã” 60 em học sinh thuộc các khối 6, 7, 8, 9 trường THCS Khuôn Hà, Trường THCS và THPT Thượng Lâm đã thành lập 20 nhóm tham gia cuộc thi ghép tranh từ những vật liệu sẵn có thân thiện với môi trường như; lá cây, hoa… sau thời gian 120 phút các đội đã hoàn thành 20 bức tranh và thuyết trình ý tưởng,  thông điệp hãy bảo tồn loài Vọoc đen má trắng và các loại động vật hoang dã. Qua cuộc thi đã tạo sân chơi bổ ích và nâng cao ý thức bảo vệ loài vọoc đen má trắng và các loại động vật hoang dã cho học sinh. 

Lãnh đạo Hạt kiểm lâm huyện Lâm Bình tặng giấy khen cho đội đạt giải nhất cuộc thi nghép tranh
Trưởng đại diện tổ chức (PRCF) trao tặng khen thưởng cho học sinh

Ngoài việc tổ chức cuộc thi ghép tranh, tại ngày hội giáo viên và các em học sinh còn được tuyên truyền, tìm hiểu về bảo tồn, đa dạng sinh học và động vật hoang dã tại địa phương thông qua các câu hỏi với chủ đề “Bảo tồn loài vọoc đen má trắng” đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh. Qua hoạt động, nhằm tuyên truyền tới toàn thể học sinh về bảo tồn đa dạng sinh học, tuyên truyền đến cộng đồng hiểu rõ hơn về vai trò, trách nhiệm trong việc bảo tồn. 

Ngày hội bảo tồn đã thu hút nhiều giáo viên và học sinh tham gia

Hiện nay, trên địa bàn huyện Lâm Bình có trên 100 cá thể loài voọc đen má trắng. Đây là loài động vật nằm trong danh mục quý hiếm cần được bảo vệ trên thế giới. Hơn 10 năm qua tổ chức Con người, Tài nguyên và Bảo tồn (PRCF) đã có nhiều hoạt động phối hợp với các cơ quan, đơn vị của huyện Lâm Bình trong việc nghiên cứu, tuyên truyền, vận động để loài vọoc đen má trắng và các loại động vật hoang dã khác được bảo vệ và phát triển bền vững trên địa bàn huyện./.

Kim Thoa - Công Đai

Tin cùng chuyên mục