Khánh thành và bàn giao “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ”

Ngày 19-10, Hội đồng Đội tỉnh Tuyên Quang, phối hợp với huyện Đoàn Lâm Bình đã tổ chức khánh thành “Ngôi nhà Khăn quàng đỏ” cho hai chị em Mùng Thị Phương Oanh và em Mùng Thị Uyên, ở thôn Noong Phường, xã Minh Quang, huyện Lâm Bình.

Theo đó, Em Mùng Thị Phương Oanh, Mùng Thị Uyên, là gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn của xã. Nhận được sự giúp đỡ của Tỉnh đoàn, Hội đồng đội Tỉnh và các nhà hảo tâm, huyện đoàn Lâm Bình đã triển khai xây dựng ngôi nhà cho hai em. Trong 2 tháng khởi công xây dựng, đến nay ngôi nhà cấp bốn đã hoàn thành, tại lễ bàn giao gia đình anh Mùng Văn Sơn bố của em Mùng Thị Phương Oanh và em Mùng Thị Uyên không giấu nổi sự xúc động khi dọn vào ngôi nhà nhà mới.  

 Gia đình em Mùng Thị Phương Oanh, Mùng Thị Uyên

Căn nhà được xây dựng với kết cấu mái tôn, vách tường xi măng, nền lát gạch hoa với tổng diện tích 68m2 tổng kinh phí đầu tư xây dựng trên 100 triệu đồng. Trong đó, các đơn vị, nhà tài trợ nhà hảo tâm hỗ trợ được hơn 55 triệu, số còn lại do địa phương vận động hỗ trợ và gia đình đối ứng. Căn nhà hoàn thành đã giúp em Mùng Thị Phương Oanh, Mùng Thị Uyên có chỗ ở kiên cố, ổn định giúp em yên tâm học tập, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Các đồng chí đại biểu khánh thành và bàn giao ngôi nhà khăn quàng đỏ.

Tại buổi bàn giao, các nhà hảo tâm đã trao tặng cho gia đình bốn phần quà, để gia đình yên tâm hơn trong cuộc sống cũng như là chỗ dựa vững chắc cho hai chị em Mùng Thị Phương Oanh và em Mùng Thị Uyên, vươn lên trong học tập trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục