Cảnh báo nguy cơ đuối nước trong mùa hè

Vào những ngày nắng nóng, trẻ em thường ra suối bơi lội, tắm mát ở những khu nước nông dòng chảy ổn định. Tuy nhiên nhiều khu vực suối nước sâu, dòng chảy xiết trẻ em vẫn tới tắm và nô đùa gây ra nguy cơ cao trẻ bị đuối nước

        Thị trấn Lăng Can là một vùng đất yên bình, nơi đây được thiên nhiên ưu đãi ban cho nhiều cảnh quan đẹp, bao quanh thị trấn là những dòng suối nhỏ chảy quanh các khu dân cư và có nguồn nước trong, mát. Vào những ngày nắng nóng, trẻ em thường ra suối bơi lội, tắm mát ở những khu nước nông dòng chảy ổn định. Tuy nhiên nhiều khu vực suối nước sâu, dòng chảy xiết trẻ em vẫn tới tắm và nô đùa gây ra nguy cơ cao trẻ bị đuối nước. Vì vậy để giảm thiểu thiệt hại về người do đuối nước gây ra, cần có những chú ý sau: phải cho trẻ học bơi một cách bài bản và  nắm được kỹ năng an toàn khi bơi ở suối, có áo phao khi bơi và phải có người lớn đi cùng trông nom trong khi trẻ bơi. Hơn thế nữa, cần trang bị cho các em những kỹ năng giúp người bị tai nạn đuối nước, cứu người đuối nước bằng cách gián tiếp, thông báo mọi người xung quanh được biết, ném các vật nổi cho nạn nhân, sử dụng các dụng cụ cứu hộ như phao cứu sinh, gậy, dây... để hỗ trợ. Cùng với đó, các cơ quan chức năng cần đặt  biển cảnh báo và cấm bơi lội ở các khu vực nguy hiểm nhằm giúp các em nhận biết và chủ động phòng tránh.

(ảnh minh họa: trẻ tắm mát ở suối)

        Để trẻ có được một mùa hè an toàn và trải nghiệm được nhiều hoạt động vui chơi bổ ích thì sự quan tâm của gia đình và toàn xã hội là điều quan trọng và cần được đề cao./.

Thu Hường

Tin cùng chuyên mục