Bí thư chi đoàn Lù Seo Định, xã Phúc Sơn làm kinh tế giỏi

Trong những năm gần đây, phong trào thanh niên khởi nghiệp làm kinh tế trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đang từng ngày phát triển và thu được nhiều kết quả quan trọng. Anh Lù Seo Định, Bí thư chi đoàn thôn Bó Cạu, xã Phúc Sơn đã không ngừng sáng tạo, tận dụng vào tiềm năng thế mạnh của gia đình để vươn lên phát triển kinh tế bằng mô hình nuôi ươm cá giống.

Nhận thấy nhiều hộ chăn nuôi thuỷ sản trên địa bàn xã, cũng như các xã lân cận sau khi lấy cá giống ở một số nơi về nuôi không đảm bảo chất lượng và với suy nghĩ quyết tâm ổn định cuộc sống, hướng tới làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình, anh Lù Seo Định đã cải tạo lại 4.000 mét vuông diện tích áo cá của gia đình để nuôi ươm các loại cá giống phục vụ bà con. Sau hơn 5 năm duy trì và phát triển, đến nay, bình quân mỗi một năm, gia đình anh cung cấp cho các hộ chăn nuôi cá ở trong và ngoài huyện từ 5 đến 7 tấn cá giống. Cùng với chăn nuôi cá giống, anh Định còn kinh doanh thêm các mặt hàng tạp hoá, phục vụ bà con trong thôn. Thu nhập một năm sau khi đã trừ chi phí của gia đình anh là 150 triệu đồng và tạo việc làm thường xuyên cho 1 lao động là đoàn viên thanh niên ở địa phương. Với đức tính cần cù, chịu khó, ham học hỏi, đến nay đời sống vật chất và tinh thần của gia đình anh Định đã từng được nâng lên. 

Mô hình nuôi ươm cá giống và bán hàng tạp hoá của anh Lù Seo Định

Mô hình kinh tế của gia đình anh Lù Seo Định là một trong những mô hình đang làm ăn có hiệu quả ở xã Phúc Sơn. Bản thân Định là người dám nghĩ, dám làm, ham học hỏi, có tính sáng tạo và luôn tìm cách áp dụng những tiến bộ mới về khoa học kỹ thuật vào thực tế để chăn nuôi và linh hoạt trong kinh doanh các mặt hàng tạp hoá. Ngoài việc làm kinh tế giỏi, bản thân anh Định còn là một Bí thư chi đoàn năng nổ, nhiệt tình với công tác đoàn, chủ động đổi mới phương thức hoạt động phù hợp với thực tế địa phương để thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia các phong trào do tổ chức Đoàn phát động. 

Với sự kiên trì, quyết tâm, không ngại gian khổ anh Định đã gặt hái được những kết quả đáng khích lệ trong quá trình quyết tâm lập nghiệp ở quê hương. Anh không những nỗ lực vượt khó, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng, mà còn khẳng định được tinh thần dám nghĩ, dám làm, ý chí vươn lên của tuổi trẻ, góp phần nâng cao vị trí, vai trò của thanh niên nông thôn hiện nay.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục