Trường THPT Minh Quang chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp năm 2023

Để chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra vào cuối tháng 6, hiện nay Trường THPT Minh Quang, huyện Lâm Bình đang nỗ lực ôn tập cho học sinh lớp 12 và hướng dẫn các em đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, giúp học sinh chuẩn bị tốt nhất, kỹ lưỡng nhất cho kỳ thi quan trọng này.

Với ước mơ trở thành cô giáo nên thi đậu vào Trường Đại học sư phạm Hà Nội đang là mục tiêu lớn nhất của em Ma Thị Bảo Vân, học sinh lớp 12C2, Trường THPT Minh Quang. Để tiến gần hơn đến ước mơ của mình và nắm được những kiến thức trọng tâm, cách làm bài tập của các dạng đề thi tốt nghiệp, bản thân Vân đã luôn chủ động ôn tập, tự tìm hiểu trên mạng internet về các môn thi mình sẽ đăng ký và tích cực làm bài tập theo hướng dẫn của các thầy, cô giáo. 

Giờ ôn môn Địa lý của cô và trò lớp 12C2, Trường THPT Minh Quang, huyện Lâm Bình

Cố gắng giúp học sinh ghi nhớ các kiến thức trọng tâm trong mỗi bài và cho học sinh giải các đề thi thử để làm quen với các dạng câu hỏi là một trong những phương pháp ôn tập cho học sinh lớp 12 của các thầy, cô giáo Trường THPT Minh Quang trong thời điểm này. Ngoài những tiết ôn tập tại lớp, các thầy cô giáo cũng hướng dẫn học sinh tự học thông qua tài liệu ôn tập, bài giảng trực tuyến hoặc trang web học tập uy tín; trao đổi kiến thức thông qua các nhóm của lớp. 

Năm học 2022 - 2023, Trường THPT Minh Quang có 219 học sinh khối 12; Tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, trường có 12 học sinh chọn thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, 207 học sinh chọn thi tổ hợp Khoa học xã hội. Để đảm bảo chất lượng kết quả kỳ thi tốt nghiệp, hiện nay Trường THPT Minh Quang đang khẩn trương hoàn thành chương trình dạy học chính khóa theo kế hoạch năm học và tổ chức ôn tập cho học sinh vào buổi chiều các ngày trong tuần. Đồng thời, hướng dẫn các em đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, giúp học sinh chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi quan trọng này. 

Cùng với công tác ôn thi, Trường THPT Minh Quang đang tập trung hướng dẫn, giúp học sinh lớp 12 đăng ký dự thi tốt nghiệp trực tuyến

Để giúp các em học sinh tự tin và đạt được kết quả tốt nhất kỳ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Trường THPT Minh Quang đang dồn sức ôn tập cho học sinh, đồng thời phối kết hợp với phụ huynh học sinh để theo dõi sát sao rèn luyện đạo đức và rèn luyện nề nếp học tập, từ đó trao đổi, động viên các em học tập và rèn luyện tốt để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đầy đủ và đạt kết quả cao nhất.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục