Ban Chỉ huy quân sự huyện Lâm Bình thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội

Trong những năm qua, Ban Chỉ huy quân sự huyện Lâm Bình đã tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai hiệu quả công tác chính sách quân đội và hậu phương quân đội bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Qua đó, góp phần tăng cường an sinh xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Có mặt tại Trung đoàn 148, dưới cái nắng gay gắt những ngày tháng 5 này, chúng tôi cảm nhận được sự trưởng thành của từng chiến sĩ trên thao trường khi bước vào những bài tập luyện với những gương mặt rám nắng và đầy rắn rỏi. Trò chuyện với chúng tôi, binh nhì Phượng Tài Sinh, quê ở thôn Bản Píat, xã Thổ Bình, huyện Lâm Bình, cho biết: Ngày lên đường nhập ngũ cũng là lần đầu tiên Sinh rời xa gia đình vào sống trong môi trường tập thể. Vì thế, những ngày đầu vào đơn vị, một phần nhớ nhà và không quen với môi trường tập thể với những chế độ quy định của đơn vị, nên việc tiếp thu các nội dung huấn luyện hết sức khó khăn đối với Sinh. Nhưng với sự tận tình chỉ bảo, động viên, hướng dẫn của đội ngũ cán bộ, đến nay Sinh đã trở thành hạt nhân tiêu biểu trong huấn luyện, rèn luyện của trung đội. 

Lãnh đạo huyện Lâm Bình thăm động viên các chiến sĩ mới là con em huyện Lâm Bình, tại đơn vị đang đóng quân

Nhằm góp phần thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ hằng năm. Ban Chỉ huy quân sự huyện Lâm Bình, cơ quan thường trực Ban chỉ huy quân sự, Hội đồng nghĩa vụ quân sụ của huyện đã tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn huyện, thành lập đoàn công tác xuống thăm hỏi động viên chiến sĩ tân binh mới nhập ngũ là con em trên địa bàn huyện Lâm Bình đang công tác và huấn luyện tại Trung đoàn 148, Sư đoàn 316, Quân khu 2. Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm động viên kịp thời các chiến sĩ mới là con em huyện nhà ra sức thi đua rèn luyên, để chở thành người chiến sĩ bộ đội cụ Hồ trong thời kỳ mới. Được thăm gặp và trò chuyện với các đồng chí là những chiến sĩ mới sau 3 tháng huấn luyện, các chiến sĩ mới đều khỏe mạnh và phấn khởi, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Qua chuyến thăm, động viên đã thể hiện rõ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với chính sách hậu phương quân đội, cũng như làm tốt công tác tuyển quân trong những năm tiếp theo.

Chăn màn là một trong những công tác nội vụ rèn luyện tính kỷ luật cho chiến sĩ 

Với sự nỗ lực, cố gắng trong thời gian qua Ban Chỉ huy quân sự huyện Lâm Bình đã thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội, góp phần xây dựng hậu phương vững chắc, phát triển về kinh tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay./.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục