Tuổi trẻ Lâm Bình thực hiện sôi nổi Phong trào thanh niên tình nguyện

Trong những năm qua, hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Lâm Bình đã được Đoàn các cấp triển khai rộng khắp trên toàn huyện và trở thành phong trào xuyên suốt của thanh niên huyện nhà. Nhìn lại chặng đường tình nguyện trong năm vừa qua, từ khắp mọi nơi, đâu đâu cũng có những công trình, phần việc ý nghĩa thiết thực mang dấu ấn thanh niên.

Cứ mỗi năm một chủ đề hoạt động, với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” thế hệ sau tiếp nối thế hệ trước, lực lượng thanh niên đã có mặt ở khắp nơi, đặc biệt ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa giúp đỡ người dân xây dựng cuộc sống mới, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, giúp đỡ các em thiếu niên, nhi đồng... Hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Lâm Bình bây giờ không chỉ gói gọn vào chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, các ngày lễ lớn trong năm, mà luôn ở mọi thời điểm nếu xã hội cần… Hưởng ứng Phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã Thổ Bình đã huy động các nguồn lực, triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc của thanh niên. Trong năm 2018, Đoàn xã đã tham gia giúp đỡ các thôn bản vận chuyển, lắp đặt 250 mét kênh mương nội đồng, trồng mới được 350 cây xanh, giúp đỡ 2 hộ thanh niên nghèo thoát nghèo, đảm nhận sửa chữa 3 nhà văn hóa thôn bản và tham gia hàng trăm ngày công để thu gom, xử lý rác, vệ sinh đường làng ngõ xóm.

Thanh niên huyện Lâm Bình giúp đỡ hộ gia đình đào hố chứa rác 

 Thực hiện Phong trào Thanh niên tình nguyện, Huyện Đoàn Lâm Bình đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức sôi nổi các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới, tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tổ chức các hoạt động tình nguyện cao điểm. Nhờ thực hiện đa dạng hóa các phong trào hoạt động tình nguyện nên đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Trong năm, các cơ sở đoàn đã vận động thanh niên hiến được 126 đơn vị máu, khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 2.120 người, giúp đỡ 13 hộ thanh niên thoát nghèo, tổ chức đảm nhận xây dựng 27 công trình, phần việc thanh niên, làm cầu qua suối cho một số thôn bản ở các xã Lăng Can, Khuôn Hà, Bình An, công trình “ Thắp sáng đường quê” tại xã Thượng Lâm, xây dựng 10 điểm sinh hoạt vui chơi cho thanh thiếu nhi trên địa bàn dân cư. Vận chuyển, lắp đặt hơn 1,8 km kênh mương nội đồng bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn. Trồng mới 2.700 cây xanh. Phối hợp xây dựng mới 2 nhà văn hóa thôn bản. Phối hợp tổ chức chương trình “ Tiếp sức mùa thi” năm 2018 tại 2 điểm thi THPT Thượng Lâm và THPT Lâm Bình, đưa 252 xuất cơm miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh. Tổ chức thăm hỏi, trao tặng 48 xuất quà tết, 259 kg gạo, 15 chiếc áo ấm cho các em đội viên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua các hoạt động tình nguyện đã tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Có thể nói, Phong trào thanh niên tình nguyện chính là môi trường sinh động để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, là trường học thực tiễn mang lại kiến thức, vốn sống, kỹ năng thực hành phong phú cho đoàn viên thanh niên. Tiếp nối những kết quả đạt được trong phong trào thanh niên tình nguyện, trong thời gian tới, Huyện đoàn Lâm Bình sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tính sáng tạo để thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt là chung tay xây dựng nông thôn mới.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục