Sắc xuân trên quê hương nông thôn mới

Chương trình xây dựng nông thôn mới không chỉ mang đến luồng sinh khí, diện mạo mới cho mọi miền quê, mà còn làm đổi thay đời sống của người dân nơi đây. Đến với xã Lăng Can trong những ngày đầu năm mới này, ngoài sắc xuân của đất trời, mùa xuân của lòng người cũng đang hiện hữu nơi đây.

Hòa chung không khí vui tươi những ngày Tết đến xuân về, người dân thôn Nặm Chá cũng vui mừng, phấn khởi vệ sinh đường làng, ngõ xóm, nhà văn hóa của thôn được vệ sinh và trang trí sạch đẹp hơn. Năm 2019, công trình nhà văn hóa của thôn được đầu tư xây dựng, ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước về vật liêu còn lại là sự đóng góp không nhỏ của nhân dân trong thôn. Công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng đã đáp ứng nhu cầu thiết thực của người dân, trong những ngày vui xuân, đón Tết này bà con trong thôn được tập trung về nhà văn hóa thôn cùng tổ chức các hoạt động thể thao sôi nổi trong ngày tết.

Nhà văn hóa thôn Nặm Chá, xã Lăng Can đã được vệ sinh sạch sẽ chuẩn bị vui xuân, đón tết.

Sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị đến nay xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và đạt chuẩn nông thôn mới. Đến Lăng Can hôm nay, mọi người ai cũng cảm nhận được sự thay da đổi thịt từng ngày trên mảnh đất này. Từ điện, đường, trường, trạm đều khang trang; đời sống người dân được nâng lên rõ rệt. Thu nhập bình quân đầu người tăng cao đạt 30 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn dưới 11% , hệ thống  giao thông thuận tiện. Đây là kết quả dễ dàng nhận thấy mà quá trình xây dựng nông thôn mới tại Lăng Can đạt được. Mừng những ngày vui trọn vẹn hơn, cấp ủy, chính quyền xã nhà đã có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động bổ ích để bà con vui xuân đón Tết. Đây là mùa xuân đầu tiên của xã nông thôn mới, nhân dịp tết đến xuân về Đảng ủy, UBND, UBMT xã Lăng Can sẽ tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao mừng Đảng mừng xuân như: kéo co, đánh yến, đánh pam, ném còn, bóng chuyền, bóng đá…. Để từ đây nhân dân trong xã phát huy sức mạnh đoàn kết của toàn dân, tăng cường sức khỏe cho nhân dân để giữ vững và phát huy các tiêu chí đạt được trong những năm tới.

Sắc xuân đã về trên quê hương nông thôn mới

Xã nhà đạt chuẩn nông thôn mới, đời sống khấm khá hơn, người dân ai cũng háo hức mong chờ những ngày xuân tươi đẹp về trên quê hương. Đón xuân mới 2019, một mùa xuân đầy niềm tin và hy vọng, đánh dấu một bước ngoặt lớn cho sự phát triển, sự chuyển mình của địa phương. Cũng từ đây, Đảng bộ, chính quyền,  nhân dân các dân tộc xã Lăng Can sẽ có thêm động lực mạnh mẽ để tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, quyết tâm chung sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh.

Tin cùng chuyên mục