Tuổi trẻ xã Phúc Yên ra quân “ Ngày chủ nhật xanh” hưởng ứng tháng thanh niên tình nguyện năm 2019

Hưởng ứng tháng Thanh niên năm 2019, chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019), Ngày 10/ 3/ 2019 Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Phúc Yên, huyện Lâm Bình đã tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh” vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm tại các thôn, bản trên địa bàn xã.

Tháng thanh niên năm 2019 được bắt đầu từ ngày 1/3 và kết thúc vào ngày 31/3/2019. Những năm gần đây, kết quả hoạt động của tháng thanh niên trên địa bàn huyện Lâm Bình nói chung, ở xã Phúc Yên nói riêng đã góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Đây cũng là môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh niên được giáo dục, rèn luyện và trưởng thành. Các hoạt động của tuổi trẻ đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Ra quân “ Ngày chủ nhật xanh” các bạn đoàn viên, thanh niên xã Phúc Yên đã tham gia phát quang, dọn vệ sinh, nạo vét gần 2 km đường liên thôn, liên xã. Cùng với đó, trong ngày đầu ra quân hưởng ứng tháng thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ xã Phúc Yên đã tích cực tham gia trồng mới trên 400 cây xanh và vệ sinh môi trường tại thôn Phiêng Mơ và thôn Bản Bon xã Phúc Yên. Đây là những việc làm thiết thực của lực lượng đoàn viên, thanh niên xã Phúc Yên thực hiện theo phương châm: “Mỗi thanh niên một việc tốt, mỗi cơ sở đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới”. Với khí thế ra quân sôi nổi đã thôi thúc mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên tình nguyện xung phong, mang sức trẻ, trí tuệ của mình làm một phần việc nhỏ thiết thực và công cuộc xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, thực hiện các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, góp phần tham gia phát triển kinh tế- xã hội.

Thế hệ trẻ xã Phúc Yên tham gia trồng cây xanh 

Qua hoạt động nhằm phát huy tinh thần tình nguyện, sáng tạo của thanh niên, thi đua học tập, rèn luyện, xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, nâng cao nhận thức cho tuổi trẻ về môi trường xanh, sạch, đẹp. Qua đó hình thành tính tự giác, nếp sống văn minh, nâng cao chất lượng cuộc sống trong cộng đồng, góp phần xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động và phong trào tình nguyện của tuổi trẻ xã nhà./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục