Xã Bình An cơ bản hoàn thành chỉ tiêu Đề án xoá nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo năm 2022

Để hoàn thành chỉ tiêu Đề án xoá nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo năm 2022, thời gian qua xã Bình An, huyện Lâm Bình đã huy động lồng ghép mọi nguồn lực, cũng như đẩy mạnh hoạt động ba cùng với người dân hỗ trợ các hộ làm nhà theo đúng tiến độ đề ra. Đến nay, toàn xã có 81 hộ gia đình làm nhà theo Đề án đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng, trong đó, có 24 hộ làm nhà ở mới và 15 hộ sửa chữa đã được giải ngân.

Năm 2022, thôn Tiên Tốc, xã Bình An có 11 hộ gia đình có nhà ở tạm, dột nát được hỗ trợ làm nhà ở. Để các hộ sớm hoàn thành nhà ở, ổn định đời sống, thôn đã tuyên truyền, vận động các hộ chủ động chuẩn bị các điều kiện để làm nhà, đồng thời huy động bà con trong thôn tham gia giúp đỡ các hộ ngày công san nền, dựng nhà. Nhờ có sự chủ động của hộ và phát huy tinh thần đoàn kết giữa bà con trong thôn, đến nay, 11 hộ gia đình nằm trong Đề án làm nhà của thôn đã hoàn thiện nhà ở theo kế hoạch. 

Xã Bình An phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu Đề án xoá nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo năm 2022

          Theo kế hoạch năm 2022, xã Bình An thực hiện xoá nhà tạm, nhà dột nát cho 81 hộ gia đình, trong đó có 24 hộ làm mới, còn lại là sửa chữa. Để hoàn thành chỉ tiêu này, cùng với huy động các nguồn lực từ Nhà nước, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để hỗ trợ các gia đình, cùng với phân công, giao nhiệm vụ cho cán bộ, công chức, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, xã Bình An còn làm tốt việc phối hợp với các cơ quan, đơn vị phụ trách xã tổ chức các hoạt động 3 cùng với nhân dân trong việc tư vấn, tham gia giúp đỡ ngày công lao động, chia sẻ, động viên các hộ gia đình làm nhà theo đúng tiến độ, kết cấu nhà ở dân cư theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhất là có sự nỗ lực của các hộ gia đình, đến nay trên địa bàn xã có 79/81 nhà ở đã hoàn thiện đưa vào sử dụng. Song song với việc huy động cộng đồng thôn bản hỗ trợ các hộ làm nhà, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã Bình An cũng đã chủ động hướng dẫn các hộ làm xong nhà ở hoàn thiện thủ tục hồ sơ và tiến hành giải ngân cho 24 hộ làm nhà mới và 15 hộ sửa chữa. 

         Việc thực hiện tốt chính sách hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo, đặc biệt hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã không đơn thuần chỉ là triển khai một chủ chương, chính sách mà đây thực sự còn là một phong trào mang tính toàn dân và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, được đồng tình ủng hộ cao, cũng như khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết giúp đỡ nhau trong cộng đồng, gia đình, làng xóm. Qua đó, nhiều gia đình đã có cơ hội được xây dựng, sửa chữa nhà ở, cải thiện đời sống. Đây là nguồn động viên rất lớn giúp hộ nghèo có thêm nghị lực tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục