Lâm Bình tổ chức nhiều hoạt động hướng về Ngày Thương binh, liệt sĩ 27/7

Hướng tới kỷ niệm 74 năm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7/ những ngày này, các địa phương trên địa bàn huyện vùng cao Lâm Bình đang có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các hộ gia đình chính sách, đối tượng người có công với cách mạng. Qua đó, nhằm góp phần động viên tinh thần các hộ gia đình tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước và tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày thương binh, liệt sĩ 27/7, bà Nguyễn Thị Đông ở thôn Phai Tre A, thị trấn Lăng Can có chồng là ông Nguyễn Thế Trước bị nhiễm chất độc hóa học trên 81%, cảm thấy ấm lòng hơn, khi gia đình được các chị em phụ nữ trong thôn đến giúp đỡ vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên nhà ở. Việc làm này tuy nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, động viên gia đình cố gắng, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Gia đình ông Nguyễn Thế Trước ở thôn Phai Tre A, thị trấn Lăng Can bị nhiễm chất độc hóa học trên 81% được chi hội phụ nữ thôn đến giúp đỡ, vệ sinh khuôn viên nhà ở

Trên địa bàn huyện Lâm Bình hiện có 318 đối tượng, gồm cán bộ tiền khởi nghĩa, thương binh, bệnh binh, người bị nhiễm chất độc hóa học trực tiếp và gián tiếp. Hướng tới kỷ niệm 74 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/ 7, các đoàn thể cũng đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động thiết thực, bổ ích như: huy động đoàn viên, hội viên tham gia giúp đỡ các hộ gia đình chính sách ngày công lao động sản xuất vụ Mùa, vệ sinh chỉnh trang khuôn viên nhà ở nhằm động viên, chia sẻ công việc với các gia đình. Cùng với đó, các cấp trên địa bàn huyện cũng đã phát động phong trào ủng hộ Quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa” đến mỗi cán bộ, công chức, viên chức và toàn thể nhân dân. Đồng thời, tổ chức tặng quà, thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, đối tượng thương, bệnh binh, người bị nhiễm chất độc hóa học.

Huyện Lâm Bình đang tổ chức tặng quà, thăm hỏi, động viên các đối tượng chính sách

Công tác chăm lo giúp đỡ cũng như thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với các đối tượng thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng là việc làm mà huyện Lâm Bình thường xuyên quan tâm. Qua đó, đã góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, giúp họ từng bước vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.  

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục