Đoàn thanh niên thị trấn Lăng Can giúp đỡ hộ nghèo làm nhà ở

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, vừa qua, Đoàn thanh niên thị trấn Lăng Can đã tổ chức giúp đỡ gia đình bà Đặng Thị Tòng, thuộc diện hộ nghèo ở tổ dân phố Đon Bả đào móng và san gạt mặt bằng làm nhà.

Hoàn cảnh của bà Đặng Thị Tòng, trú tại TDP Đon Bả, thị trấn Lăng Can thuộc diện hộ nghèo, hiện sống cùng một con nhỏ, bản thân bà là người tàn tật, không có sức lao động, nhà ở tạm bợ, không có khả năng xây dựng nhà ở kiến cố. Mong muốn của bà là có ngôi nhà vững trãi để tránh mưa, tránh nắng khi tuổi xế chiều.

Đoàn thanh niên thị trấn Lăng Can tham gia lao động đào móng làm nhà và san gạt mặt bằng

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Tòng, cấp ủy, chính quyền địa phương đã hỗ trợ về đất ở và kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ được số tiền hơn 50 triệu đồng để làm nhà cho bà Tòng. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Đoàn thanh niên thị trấn Lăng Can đã huy động  các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia giúp đỡ gia đình bà Đặng Thị Tòng, đào móng làm nhà và san gạt mặt bằng. 

Đây là một trong những hoạt động thực sự có ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, mang lại niềm vui, sự động viên đối với những người không may rơi vào hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vơi bớt đi khó khăn có ngôi nhà mới để ổn định cuộc sống./.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục