Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện họp triển khai công tác khắc phục thiệt hại sau cơn lũ ngày 8/5

Sáng ngày 9/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống thiên tại và tìm kiếm cứu nạn huyện đã tổ chức cuộc họp đánh gia tình hình thiệt hại sau cơn lũ rạng sáng ngày 8/5. Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện chủ chì cuộc họp. Dự cuộc họp có đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện.

Như đã đưa tin, rạng sáng ngày 8/5 trên địa bàn huyện đã có mưa to vừa, mưa to cục bộ gây ra lũ quét và sạt lở đất làm thiệt hại về tài sản, sản xuất nông nghiệp, thủy sản, công trình hạ tầng tại thị trấn Lăng Can và xã Xuân Lập.  

Tại cuộc họp, các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo và các cơ quan, đơn vị bị thiệt hại do nước lũ đã báo cáo mức độ thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả sau khi cơn lũ đi qua. Theo đó, ngay sau khi nước lũ rút, UBND huyện Lâm Bình đã huy động lực lượng, phương tiện, tổ chức khắc phục hậu quả thiên tai. Tiến hành rà soát, thống kê, đánh giá mức độ thiệt hại đối với tài sản, diện tích cây trồng, vật nuôi, thủy sản bị thiệt hại. Tổ chức khắc phục tại hai địa điểm bị ngập là trường THPT Lâm Bình và trường Phổ thông dân tộc nội trú - THCS huyện Lâm Bình.  Huyện cũng đã hỗ trợ chăn, màn cho các em học sinh và giáo viên của trường THPT Lâm Bình để các em học sinh và giáo viên yên tâm giảng dạy và học tâp. Đến sáng ngày 9/5 cả hai trường học đã cho học sinh đi học bình thường, còn đối với những tuyến đường bị sạt lở đã cơ bản được khắc phục để thông xe; các công trình đang thi công cũng tiến hành khắc phục.

Tại cuộc họp các đại biểu đã kiến nghị, đề xuất một số nội dung liến quan đến bổ sung vốn để sửa chữa, khắc phục các công trình xây dựng bị hư hỏng, hỗ trợ mua sắm trang thiết bị của trường THPT Lâm Bình và trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện…

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trương Ban chỉ đạo phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã chỉ đạo các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo và các cơ quan, đơn vị, địa phương bị thiệt hại do mưa lũ tiếp tục rà soát, thống kê mức độ thiệt hai; tiếp tục huy động lực lượng tham gia khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra như: nạo vét bùn đất tại trường THPT Lâm Bình; sửa chữa, lắp đắt lại hệ thống kênh mương bị hư hỏng; bố trí vốn bổ sung để sửa chữa, khắc phục những công trình xây dựng bị hư hỏng, đặc biệt là đối với các công trình kè chống lũ; tiếp tục rà soát mức độ thiệt hại về hoa màu của nhân dân đảm bảo chặt chẽ theo từng mức độ thiệt hại, đồng thời chỉ đạo cán bộ chuyên môn kiểm tra hướng dẫn bà con nông dân khắc phục. Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện cũng chỉ đạo cơ quan chuyên môn tăng cường ứng trực và tuyên truyền cảnh báo thiên tai để nhân dân chủ động phòng tránh. Tổ chức phát động ủng hộ thiên tai trong cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên và học sinh để hỗ trợ cho cán bộ, giáo viên, và học sinh bị ảnh hưởng trong đợt lũ.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục