Cụm thi đua số 1 ký giao ước thi đua năm 2021

Nhằm đánh giá tình hình thực hiện các chỉ tiêu thi đua, hoạt động Công đoàn và phong trào Công nhân viên chức lao động năm 2020, định hướng các chỉ tiêu thi đua và công tác công đoàn, phong trào CNVCLĐ năm 2021. Sáng ngày 4/3, tại huyện Lâm Bình, Cụm thi đua số 1 đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2020 và ký giao ước thi đua năm 2021

Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Ma Phúc Sơn, UV BTV Huyện ủy, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện; lãnh đạo, chuyên viên, cán bộ công đoàn chuyên trách các huyện, thành phố.

Toàn cảnh hội nghị

Cụm thi đua số 1 do LĐLĐ tỉnh Tuyên Quang ra quyết định thành lập gồm có 7 đơn vị là LĐLĐ các huyện, thành phố, với tổng số trên 27 nghìn đoàn viên, sinh hoạt tại 844 công đoàn cơ sở. Năm 2020, Cụm đã thống nhất giao cho LĐLĐ huyện Lâm Bình làm cụm trưởng. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của LĐLĐ tỉnh và sự chỉ đạo sát sao của các cấp ủy huyện, thành phố, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền địa phương, các phong trào thi đua trong cụm luôn được duy trì, phát triển, hoàn thành tốt các chỉ tiêu thi đua do LĐLĐ tỉnh giao. Trong năm 2020, Cụm đã vận động cán bộ, CNVCLĐ tham gia ngày công, kinh phí xây dựng được trên 500 công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đảng các cấp, trị giá khoảng 4 tỷ đồng. Ủng hộ được gần 1,5 tỷ đồng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 cho các chốt kiểm dịch, bệnh viện, trường học và hỗ trợ CNLĐ gặp khó khăn. Thực hiện các phong trào thi đua “ Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “ Xanh - Sạch - Đẹp, Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, trong năm đã có trên 700 tập thể, cá nhân được các cấp công đoàn tặng thưởng Cờ thi đua, bằng khen, giấy khen và nhiều danh hiệu cao quý của Nhà nước. Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CNVCLĐ, các cấp công đoàn trong Cụm đã vận động, ủng hộ được trên 1 tỷ đồng Quỹ “ Mái ấm công đoàn”, hỗ trợ 21 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn sửa chữa và xây nhà ở mới. Có 15 hộ đoàn viên khó khăn được vay vốn từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm. Cùng với đó, tổ chức công đoàn các cấp còn làm tốt việc thăm hỏi, động viên kịp thời đoàn viên ôm đau, mắc bệnh hiểm nghèo và  tặng quà Tết cho nhiều hộ gia đình đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…Trong năm, LĐLĐ các huyện, thành phố đã kết nạp mới được 2.496 đoàn viên đạt hơn 165% kế hoạch. Thành lập 4 CĐCS doanh nghiệp ngoài nhà nước. Có 93% nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Đại biểu thảo luận tại hội nghị

Liên Đoàn Lao Động tỉnh trao Cờ thi đua cho LĐLĐ các huyện Sơn Dương, Lâm Bình, Hàm Yên

Năm 2021, Cụm phấn đấu thực hiện đạt một số chỉ tiêu như: 100% đoàn viên, CNVCLĐ khối hành chính sự nghiệp và trên 90% đoàn viên, người lao động khối sản xuất, kinh doanh được học tập, quán triệt đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Kết nạp mới 975 đoàn viên công đoàn trở lên. Thành lập mới 7 CĐCS doanh nghiệp ngoài nhà nước. 100% cán bộ công đoàn chuyên trách và cán bộ công đoàn cơ sở được tập huấn nghiệp vụ. 7/7 LĐLĐ các huyện, thành phố xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Vận động ủng hộ Quỹ “Mái ấm công đoàn” đạt từ 900 triệu đồng, hỗ trợ sửa chữa và xây dựng mới 20 nhà Mái ấm công đoàn. 90% doanh nghiệp nhà nước và 70% doanh nghiệp ngoài nhà nước trở lên được tổ chức đối thoại tại nơi làm việc. Có từ 95% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trở lên có tổ chức Công đoàn đạt chuẩn văn hóa.

Liên Đoàn Lao Động các huyện thành phố đã cùng nhau ký giao ước thi đua

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao Cờ thi đua cho LĐLĐ các huyện Sơn Dương, Lâm Bình, Hàm Yên. Hội nghị đã thống nhất bầu LĐLĐ huyện Hàm Yên làm cụm trưởng, LĐLĐ huyện Sơn Dương làm cụm phó năm 2021. LĐLĐ các huyện thành phố đã cùng nhau ký giao ước thi đua, phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu năm 2021.  
 

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục