Hội nghị tiếp xúc cử tri giữa Đại biểu HĐND tỉnh, Đại biểu HĐND huyện với cử tri sau kỳ họp thứ 6, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Ngày 14/7, đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã tiếp xúc cử tri xã Bình An, xã Xuân Lập, huyện Lâm Bình sau Kỳ họp thứ 6, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIX.

Quang cảnh hội nghị

Cùng dự buổi tiếp xúc có đồng chí Lê Thế Đạt, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo UBMTTQ huyện, lãnh đạo một số phòng, ban của huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Bình An, xã Xuân Lập.

Tại buổi tiếp xúc, Đại biểu HĐND tỉnh và Đại biểu HĐND huyện đã thông báo tóm tắt tới cử tri hai xã Bình An và Xuân Lập những nội dung tại Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XIX và Kỳ họp thứ 6 HĐND huyện khóa III, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cử tri hai xã Bình An và Xuân Lập đã đánh giá cao những nội dung tại kỳ họp này, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, cử tri hai xã Bình An và xã Xuân Lập đã có những kiến nghị, đề xuất gửi tới đại biểu HĐND tỉnh như: Có các cơ chế để xây dựng nông thôn mới tại xã đặc biệt khó khăn. Có các chính sách hỗ trợ về vốn để phát triển hợp tác xã, phát triển kinh tế nông lâm nghiệp cho người dân. Hỗ trợ kinh phí làm nhà hộ nghèo và các hộ dân di dời khỏi vùng nguy hiểm. Hỗ trợ vốn để phát triển kinh tế cho các hộ dân đã chuyển đến làng thanh niên lập nghiệp Bình An. Nâng mức hỗ trợ cho những người hoạt động không chuyên trách ở thôn bản. Nâng cấp, sửa chữa tuyến đường từ xã Bình An đi xã Hồng Quang và một số tuyến đường liên thôn, liên xã. Sửa chữa các nhà văn hóa thôn đã xuống cấp. Xây mới một số tuyến mương phục vụ nước tưới tiêu sản xuất…

Đồng chí Lê Thế Đạt, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình giải đáp các ý kiến theo thẩm quyền với cử tri

Các ý kiến, kiến nghị của cử trị đã được lãnh đạo UBND xã Bình An, xã  Xuân Lập và lãnh đạo UBND huyện Lâm Bình giải đáp cho cử tri theo thẩm quyền.

Đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Bình An

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đã ghi nhận và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri hai xã Bình An và xã Xuân Lập. Đây đều là những nội dung gắn bó với cuộc sống của người dân địa phương. Những đề nghị của cử tri cũng sẽ được tổ Đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp gửi các cơ quan chức năng trả lời theo đúng quy định./.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục