Trường tiểu học Lăng Can tổ chức hoạt động ngoại khóa với chủ đề “An toàn giao thông”

Thực hiện Tháng An toàn giao thông, sáng ngày 9/9, Liên đội Trường TH Lăng Can đã phối hợp với Chi đoàn Công an huyện Lâm Bình tổ chưc hoạt động ngoại khóa với chủ đề “ An toàn giao thông”. Qua đó, nhằm cung cấp cho các em những kiến thức cơ bản, những nguyên tắc xử lý thường gặp khi tham gia giao thông hàng ngày để hình thành ý thức, hành vi tự giác chấp hành trật tự ATGT và tránh được những tai nạn giao thông cho chính mình và cho người khác.

Tại buổi ngoại khóa, các em học sinh trường Tiểu học Lăng Can đã được  trao đổi, giao lưu, tìm hiểu và trả lời những câu hỏi, tình huống, những kiến thức cơ bản liên quan đến Luật giao thông đường bộ, do các chiến sỹ Cảnh sát giao thông Công an huyện tuyên truyền và cung cấp như: Đi bộ và qua đường an toàn trên đường phố, trục lộ giao thông. An toàn giao thông khi ngồi trên xe đạp, xe máy. Kỹ năng đi xe đạp. Các loại đường giao thông và phương tiện giao thông. Tìm hiểu các nguyên nhân cơ bản gây tai nạn giao thông, cách phòng tránh tai nạn giao thông, trách nhiệm của học sinh trong việc đảm bảo an toàn giao thông…

Các em học sinh được Chiến sỹ Công an giao thông huyện Lâm Bình hướng dẫn cách cài quai mũ bảo hiểm

Thông qua buổi hoạt động ngoại khóa nhằm cung cấp cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ, từ đó giúp các em tự giác nâng cao ý thức cũng như sẽ là một tuyên truyền viên tích cực nhắc nhở người thân tham gia giao thông đúng cách, phòng ngừa tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.  

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục