Sôi nổi Lễ hội lồng tông, Ngày hội văn hoá các dân tộc xã Bình An Xuân Giáp Thìn năm 2024

Nhằm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc và tạo không khí vui tươi phấn khởi trong dịp đầu xuân năm mới, trong 2 ngày 17 và 18/2, tức ngày mùng 8 và mùng 9 tháng Giêng năm Giáp Thìn, tại sân vận động Làng thanh niên thôn Tân Hoa, UBND xã Bình An đã tổ chức Lễ hội Lông tông, ngày hội văn hoá các dân tộc năm 2024. Dự Lễ hội có các đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; Trịnh Văn Năm, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của huyện, UBND các xã, thị trấn, cùng đông đảo nhân dân trong xã và du khách thập phương.

Nghi lễ cúng thổ công, thổ địa để cầu cho mùa màng bội thu, mọi người, mọi nhà mạnh khoẻ, ấm no, hạnh phúc

Lễ hội Lồng tông, Ngày hội văn hoá các dân tộc xã Bình An được tổ chức với các hoạt động cúng thổ công, thổ địa để cầu cho mùa màng bội thu, mọi người, mọi nhà có cuộc sống ấm no, hạnh phúc; thi đấu thể thao với các trò chơi dân gian như: bắt cá bằng tay không; thi thêu thổ cẩm dân tộc Mông, Dao; Hội chợ quê với các gian hàng trưng bày, bày bán các sản phẩm truyền thống, các mặt hàng nông nghiệp của địa phương. Các hoạt động này đã thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân và du khách gần xa đến tham gia, mang theo ước vọng mong muốn có một năm mới mọi người, mọi nhà mạnh khoẻ, làm ăn phát đạt. 

Lễ hội đầu xuân là dịp để mọi người dân trong xã có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu, gửi lời chúc mừng năm mới đến người thân, bạn bè

Lễ hội Lông tông, Ngày hội văn hoá các dân tộc được UBND xã Bình An duy trì tổ chức hằng năm nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên bà con tiếp tục cố gắng, nỗ lực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế ngay từ  những ngày đầu xuân năm mới. Lễ hội được bà con tại các thôn bản đồng tình hưởng ứng tham gia, cùng xã hội hoá để tổ chức thành công Lễ hội, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của các tầng lớp nhân dân trong xã, cũng như giới thiệu cho du khách gần xa về bản sắc văn hóa truyền thống của nhân dân các dân tộc nơi đây. 

Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội Lồng, Ngày hội văn hoá các dân tộc xã Bình An đã thu hút đông đảo Nhân dân và du khách thập phương đến tham gia 

Lễ hội Lồng tông xã Bình An được tổ chức theo nghi lễ truyền thống của dân tộc Tày, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hoá,  nâng cao đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong xã. Và đây cũng là một trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Lễ hội Lồng tông, Ngày hội văn hoá các dân tộc huyện Lâm Bình năm 2024 sẽ được diễn ra vào ngày 20 và 21/2, tức ngày 11 và 12 tháng Giêng năm Giáp Thìn tại sân vận động tổ dân phố Bản Kè, thị trấn Lăng Can.

Thuý Phượng - Tùng Lâm

Tin cùng chuyên mục