Lâm Bình phát triển phong trào thể thao quần chúng

TQĐT - Phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng ở huyện Lâm Bình những năm qua diễn ra khá sôi nổi, các môn chủ lực như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông... đang phát triển nhanh về số lượng và chất lượng. Điều đó được khẳng định ở những thành tích mà huyện đạt được trong những lần tham gia các giải thi đấu cấp tỉnh.

Theo thống kê của Phòng Văn hóa - Thông tin huyện, trên địa bàn huyện hiện duy trì 12 câu lạc bộ thể thao và trên 100 đội thể thao ở cơ sở, với gần 1.500 vận động viên; tỷ lệ người tập thể dục, thể thao thường xuyên so với dân số đạt trên 20%. Việc duy trì tập luyện thể dục thể thao đã góp phần nâng cao sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

Đội bóng đá nữ huyện Lâm Bình tham gia Giải bóng đá toàn tỉnh năm 2018. 

Đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Để thúc đẩy phong trào TDTT trên địa bàn ngày càng phát triển, UBND huyện đã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện, các xã xây dựng kế hoạch cụ thể phù hợp với từng địa phương; phối hợp với các cơ quan, tổ chức đoàn thể tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa của việc luyện tập TDTT thường xuyên cho đông đảo nhân dân trên địa bàn. Hàng năm, tổ chức các giải thể thao và đưa các môn thể thao dân tộc vào thi đấu trong những dịp lễ, Tết. Qua các giải đấu đã phát hiện, lựa chọn vận động viên (VĐV), đội thể thao có thành tích xuất sắc vào đội tuyển thể thao của huyện để đi tham gia các giải thi đấu thể thao cấp tỉnh. 

Hiện trên địa bàn huyện đã phát triển nhiều sân chơi thể thao, cơ bản đáp ứng nhu cầu tập luyện của người dân. Đồng chí Hoàng Văn Dềnh, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Lập nói; những năm qua xã đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia tập luyện TDTT, khích lệ mỗi người dân tự chọn cho mình môn thể thao thích hợp để tập luyện. Để phục vụ nhu cầu tập luyện TDTT của cán bộ, nhân dân, tại trụ sở UBND xã, các trường học, cơ quan trên địa bàn đều xây dựng các sân chơi thể thao. Xã cũng vận động, khuyến khích người dân tu sửa và tận dụng những bãi đất trống để làm sân thể thao. Hiện, toàn xã có 7 sân cầu lông, 2 sân bóng chuyền và hàng chục bãi đất trống có thể đáp ứng nhu cầu tham gia tập luyện, thi đấu của nhân dân. 

Người dân huyện Lâm Bình tham gia trò chơi đánh yến tại Lễ hội Lồng tông
và Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Lâm Bình năm 2019.

Mỗi người dân tùy theo sở thích, lứa tuổi, thời gian đã chọn cho mình môn thể thao thích hợp để rèn luyện. Từ đó, góp phần nâng cao sức khỏe, phục vụ tốt việc học tập, lao động sản xuất. Chị Chẩu Minh Khai, thôn Bản Thàng, xã Phúc Yên chia sẻ, chị yêu thích môn đẩy gậy từ nhỏ nên mỗi ngày chị đều giành thời gian để tập luyện. Với chị, tập luyện môn thể thao này không chỉ giúp chị rèn luyện sức khỏe mà còn góp phần gìn giữ môn thể thao truyền thống. Tại các giải thể thao của xã, của huyện tổ chức chị đều giành được giải cao.

Trong thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của việc luyện tập TDTT thường xuyên. Đồng thời, duy trì, đẩy mạnh các hoạt động TDTT quần chúng cũng như thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa thể dục thể thao, từ đó góp phần thúc đẩy phong trào TDTT trên địa bàn huyện ngày càng phát triển.

Theo Báo - TQĐT

Tin cùng chuyên mục