Thổ Bình tập trung chăm sóc cây trồng vụ Đông năm 2021

Những ngay này, bà con nông dân ở xã Thổ Bình đang tập trung chăm sóc cây trồng vụ Đông 2021. Do thời tiết có mưa thường xuyên đã làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của cây trồng nên bà con nông dân phải tăng cường chăm sóc để cây trồng phát triển ổn định.

Vài năm trở lại đây, phong trào trồng cây vụ Đông ở xã Thổ Bình đã được và cong nông dân hưởng ứng cao vì sản xuất vụ Đông đã mang lại thu nhập cho người dân, sản phẩm làm ra tiêu thụ nhanh, ngoài ra còn tạo ra thức ăn xanh cho gia súc trong mùa Đông. Mặc dù, thời tiết năm nay diễn biến phức tạp, thời gian mưa kéo dài đã làm ảnh hưởng đến quá trình gieo trồng cây vụ Đông của bà con nông dân. Do ảnh hưởng của thời tiết nên các loại cây trồng sinh trưởng, phát triển chậm, một số diện tích ngô và rau đậu gieo trồng vào đúng dịp mưa đã bị chết do úng nước phải trồng lại nhiều lần, những diện tích mọc được cũng bị úa vàng phát triển chậm, hiện nay bà con nông dân đang tập trung chăm sóc, khơi rãnh thoát nước, đồng thời tăng cường bón phân, sới cỏ làm cho đất tơi xốp để cây trồng hồi xanh trở lại.

Với mục tiêu thâm canh tăng vụ, tăng năng xuất, tăng thu nhập cho người nông dân, cấp ủy, chính quyền xã  Thổ Bình đã chỉ đạo Hợp tác xã nông lâm nghiệp cung ứng  giống kịp thời cho bà con nông dân, đồng thời chỉ đạo cán bộ khuyến nông hướng dẫn kỹ thuật chăm bón và phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng kịp thời. Nhờ đó, mà phong trào sản xuất vụ Đông ở xã Thổ Bình ngày càng phát triển mạnh, đưa vụ Đông trở thành vụ sản xuất chính trong năm. Vụ Đông năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng xã Thổ Bình đã gieo trồng được 205/126 ha, đạt 163% diện tích kế hoạch; trong đó cây ngô đạt 195 ha, còn lại là rau đậu các loại. Hiện nay, xã đang tập trung đôn đốc bà con chăm sóc, làm cỏ, bón phân và chủ động khơi rãnh thoát nước để phòng tránh tình trạng ngập úng làm ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của các loại cây trồng. 

Với sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng sự chủ động của bà con nông dân trong khâu chăm sóc, tin rằng sản xuất vụ Động của xã Thổ Bình sẽ đạt năng xuất và hiệu quả cao, góp phần nâng cao thu nhập cho bà con nông dân.                                            

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục