Thổ Bình nâng cao tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh

Những năm qua, nhờ có sự quan tâm đầu tư của các cấp, các ngành, nhiều dự án cấp nước sinh hoạt trên địa bàn xã Thổ Bình, huyện Lâm Bình được xây mới, nâng cấp. Qua đó, góp phần nâng cao tỷ lệ hộ dân nông thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; nâng cao điều kiện sống, sức khỏe cộng đồng; đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tiêu chí Môi trường trong quá trình xây dựng Nông thôn mới.

Thay vì trước đây phải đi gánh nước ở nhà hàng xóm về dùng, hàng chục năm nay gia đình ông Lý Quý Dũng ở thôn Tân Lập, xã Thổ Bình đã được sử dụng nguồn nước sạch hợp vệ sinh từ công trình cấp nước sinh hoạt được đầu tư xây dựng tại thôn Nà Mỵ. Nhờ sử dụng nước sạch hợp lý, tiết kiệm từ các hộ như gia đình ông Dũng nên nguồn nước sạch ở đây luôn đáp ứng được nhu cầu sử dụng và đảm bảo sức khỏe cho người dân. 

Gia đình ông Lý Quý Dũng thôn Tân Lập, xã Thổ Bình trang bị téc đựng nước sạch để dùng trong sinh hoạt

Để các công trình cấp nước sạch sinh hoạt phát huy hiệu quả, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân, các thôn bản trên địa bàn xã Thổ Bình đã thường xuyên tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho các hộ gia đình cùng nhau bảo vệ các công trình cấp nước, đường ống dẫn nước và nguồn nước. Hiện toàn xã Thổ Bình có 100% hộ được sử dụng nước hợp vệ sinh, trong đó có 73,1% số hộ gia đình sử dụng nước sạch. Trên 98% hộ có bể chứa nước sinh hoạt hợp vệ sinh. Tỷ lệ hộ dân nông thôn được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh cao, không chỉ giúp điều kiện sống, sức khỏe người dân được nâng cao, mà còn góp phần để xã Thổ Bình hoàn thành tiêu chí Môi trường trong quá trình xây dựng Nông thôn mới ở địa phương. 

Nguồn nước sạch hợp vệ sinh đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng và góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân xã Thổ Bình

Thời gian tới, cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, việc đảm bảo nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tiếp tục được cấp ủy Đảng, chính quyền xã Thổ Bình, huyện Lâm Bình chú trọng quan tâm thực hiện thường xuyên. Qua đó, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và duy trì bền vững tiêu chí môi trường đã đạt trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

Thúy Phượng - Công Đại

Tin cùng chuyên mục