Agribank Chi nhánh huyện Lâm Bình ra quân phát hành thẻ miễn phí và cảnh báo lừa đảo

Được sự ủng hộ, nhất trí của Ban giám hiệu các trường THPT trên địa bàn huyện Lâm Bình. Từ ngày 21/5/2024 Agribank Chi nhánh huyện Lâm Bình thực hiện tư vấn, mở và phát hành thẻ miễn phí cho các em học sinh đã có Căn cước công dân trên địa bàn huyện Lâm Bình.

Trong ngày đầu tiên ra quân, Agribank Chi nhánh huyện Lâm Bình đã thực hiện mở tài khoản và phát hành thẻ miễn phí cho hơn 100 em học sinh tại Trường THCS & THPT Thượng Lâm.

Bên cạnh đó, nhằm mục đích để các em học sinh nâng cao cảnh giác, không bị dụ dỗ, tiếp tay, lôi kéo tham gia vào các đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Agribank Chi nhánh huyện Lâm Bình đã thực hiện tuyên truyền, phổ biến để các em học sinh nắm rõ một số phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đặc biệt là:

1. Không thực hiện các hành vi mua, bán, mượn, cho mượn, thuê, cho thuê tài khoản ngân hàng, thẻ ngân hàng.

2. Luôn cẩn trọng trong việc quản lý căn cước công dân, các thông tin cá nhân (bao gồm dữ liệu khuôn mặt), tuyệt đối giữ bí mật thông tin tài khoản ngân hàng, mã pin, mật khẩu đăng nhập, mã OTP của bản thân. Không chia sẻ thông tin cá nhân, hình ảnh căn cước công dân, thông tin tài khoản ngân hàng trên không gian mạng.

3️. Tuyệt đối không cho người khác: Mượn, thuê thông tin, căn cước công dân và dữ liệu khuôn mặt của bản thân để mở tài khoản ngân hàng, thẻ ngân hàng. Không nhờ người khác thay mình đứng tên mở tài khoản ngân hàng, thẻ ngân hàng.

4️. Nếu bị mất giấy tờ tuỳ thân (như căn cước công dân, giấy phép lái xe...), cần trình báo ngay với cơ quan chức năng để làm lại giấy tờ tùy thân, nếu bị mất thẻ ngân hàng, cần thông báo ngay cho ngân hàng để xử lý theo quy định.

5️. Vận động các em học sinh tích cực tham gia tố giác tội phạm khi bị các đối tượng xấu dụ dỗ, lôi kéo mua, bán thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng để cơ quan chức năng kịp thời xử lý. 

Agribank Chi nhánh huyện Lâm Bình

Tin cùng chuyên mục