Chính phủ hội nghị trực tuyến toàn quốc Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19

Sáng nay 3/10/2020, Chính Phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid 19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu huyện Lâm Bình dự hội nghị có đồng chí: Nguyễn Văn Hiền, ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 và toàn thể các thành viên trong Ban Chỉ đạo.

Tính đến nay, tròn 30 ngày Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới tại cộng đồng. Tổng số người nhiễm covid 19 là 1.095 người, trong đó có 35 người tử vong, 1.010 người đã bình phục. Tại Tuyên Quang, đến thời điểm này chưa ghi nhận ca bệnh dương tính với Covid-19. Hiện nay, đang có 77 người nghi nhiễm và tiếp xúc gần với những người đi, về từ vùng có dịch đang được cách ly, trong đó có 3 người đang được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung; 74 người cách ly và theo dõi tại nhà. Cùng với đó, ngành Y tế đã tổ chức lấy 1.080 mẫu xét nghiệm giai đoạn 2, trong đó có 1.079 mẫu âm tính, 1 mẫu đang chờ kết quả. Tình hình dịch tại Việt Nam đã cơ bản được khống chế tốt. Tuy nhiên, nguy cơ tái bùng phát dịch vẫn luôn thường trực khi dịch trên thế giới đang diễn biến hết sức phức tạp. Tại Hội nghị, đại diện các ngành, địa phương, đơn vị đã tập trung đánh giá, phân tích và chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác phòng chống dịch covid 19.

Điểm cầu huyện Lâm Bình

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam quán triệt những việc cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, đó là: Để đảm bảo mục tiêu kép: vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế; tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Biện pháp đầu tiên và hiệu quả nhất đó là đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng bệnh. Tiếp đến là phát hiện sớm, truy vết, cách ly kịp thời; thực hiện giãn cách xã hội là giải pháp cần thiết để ngăn chặn, không để dịch lây lan, bùng phát diện rộng. Nhưng để làm được điều này, Phó thủ tướng yêu cầu chính quyền các địa phương phải siết chặt quản lý đối với người nước ngoài vào, lưu trú địa bàn, phải thực hiện khai báo y tế đầy đủ, theo dõi sức khoẻ hàng ngày, ít nhất là 14 ngày sau thời gian cách ly. Thủ tướng giao Bộ Y tế chủ trì phối hợp với các Bộ, ngành liên quan thiết lập, hoàn thiện “Bản đồ an toàn phòng chống covid 19” để mọi cấp, ngành, người dân biết, thực hiện.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục