Thổ Bình tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc năm 2022

Với mục đích giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc, và hưởng ứng năm du lịch tỉnh Tuyên Quang. Ngày 29/ 4/ 2022 xã Thổ Bình, huyện Lâm Bình đã tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc năm 2022 với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao đặc sắc của nhân dân các dân tộc nơi đây.

Thêu, dệt thổ cẩm là hoạt động văn hóa có từ rất lâu đời và được lưu truyền qua nhiều thế hệ, gắn liền với đời sống của nhân dân các dân tộc nơi đây. Qua bàn tay khéo léo của những người phụ nữ trong việc thêu, dệt thổ cẩm đã tái hiện những sắc màu cuộc sống, các họa tiết hoa văn đều có tính biểu tượng, giá trị tinh thần và phản ánh nhiều mặt của văn hóa cổ truyền của nhân dân các dân tộc nơi đây. 

Phụ nữ Thổ Bình tham gia hội thi dệt thổ cẩm 

Cùng với các hoạt động thêu, dệt thổ cẩm, Ngày hội văn hóa, thể thao xã Thổ Bình, còn diễn ra nhiều hoạt động thể dục, thể thao sôi nổi với các trò chơi dân gian như; Đua mảng Ngóc, thi đánh bóng truyền hơi Nam – Nữ, Hội thi Mâm sôi ngũ sắc, Hội thi thêu, dệt thổ cẩm, công diễn văn nghệ...đã thu hút đông đảo nhân dân và du khách đến xem và cổ vũ. Ngoài ra, nhân dân và du khách còn được tham gia, trải nghiêm đồi chè San Khau Mút cổ thụ hằng trăm năm tuổi, khám phá Hang Cốc Ngun, hang tát Tầu… nghỉ dưỡng và thưởng thức các món ăn truyền thống tại các Homestay… Các hoạt động này, đã thu hút sự quan tâm, tham gia hưởng ứng nhiệt tình và để lại ấn tượng tốt đẹp với Nhân dân và du khách thập phương. 

Phụ nữ Thổ Bình giữ gìn nghề thêu, dệt thổ cẩm
     cuộc thi đua mảng ngóc đã thu hút đông đảo nhân dân tham gia và cổ vũ

Việc tổ chức ngày hội nhằm tôn vinh những gía trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của nhân dân các dân tộc huyện vùng cao Lâm Bình, hưởng ứng năm du lịch tỉnh Tuyên Quang./. 

Kim Thoa - Công Đại

Tin cùng chuyên mục