Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn huyện Lâm Bình diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra trong 2 ngày, mùng 7 và mùng 8/7, tại huyện Lâm Bình có trên 470 thí sinh dự thi tại 25 phòng thi ở 3 điểm thi Trường THCS & THPT Thượng Lâm; Trường THPT Minh Quang và Trường THCS thị trấn Lăng Can là điểm thi của thí sinh trường THPT Lâm Bình. Trong 2 ngày thi được đánh giá diễn ra an toàn, nghiêm túc, 100% thi sinh thực hiện tốt quy chế thi.

Trong những ngày thi các thí sinh luôn đến đúng giờ để làm thủ tục vào phòng thi

Sau 2 ngày thi, các thí sinh tham dự kỳ thi đã hoàn thành các môn thi: Ngữ văn, Toán, bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học, hoặc bài thi tổ hợp khoa học xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân và Ngoại ngữ. Theo đánh giá của thí sinh, đề thi năm nay vừa sức, bám sát chương trình trong sách giáo khoa, theo đề cương ôn tập, không đánh đố thí sinh. Nếu ôn kỹ các phần có trong đề cương của các thầy, cô giáo cho ôn đều có thể làm được bài thi. Thí sinh Chẩu Thị Tâm, dự thi tại Hội đồng thi Trường THCS và THPT Thượng Lâm, chia sẻ sau khi thi: Đề thi năm nay đối với em không khó lắm, vì trước đó em cũng đã được các thầy cô cho ôn rất kỹ, bản thân cũng kỹ càng nên làm bài thi cũng khá tốt. Em hài lòng về bài thi của mình.

Theo đánh giá của thí sinh, đề thi năm nay vừa sức, bám sát chương trình trong sách giáo khoa, đề cương ôn tập, không đánh đố thí sinh 

Chị Nguyễn Thị Hướng, phụ huynh thi sinh ở tổ dân phố Nặm Đíp, thị trấn Lăng Can cho biết: Trong những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, mặc dù bận dộn với công việc ngày mùa nhưng gia đình cũng đã dành thời gian để đưa con đến địa điểm thi đúng giờ và chờ con thi xong. Đồng thời, thường xuyên quan tâm động viên con yên tâm, tự tin làm tốt các bài thi của mình.

Do làm tốt công tác chuẩn bị nên việc tổ chức thi tại các điểm thi được bảo đảm; các thí sinh làm bài nghiêm túc, công tác coi thi chặt chẽ, song không gây áp lực cho thí sinh. Trong suốt quá trình tổ chức kỳ thi tại các điểm trường, không để xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông cho các thí sinh và người nhà đưa đón, đồng thời thực hiện nghiêm các bước đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid 19 theo quy định. Trong ngày thi thứ 2, buổi sáng làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và tổ hợp khoa học xã hội, mặc dù thời tiết trên địa bàn huyện mưa to kéo dài nhưng nhờ có sự chuẩn bị chu đáo về  phương án thi và các em được bố trí ở tạm trú gần địa điểm thi nên thí sinh đến làm bài thi đầy đủ, đúng giờ, diễn ra an toàn, nghiêm túc và không có thi sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

Tại các điểm thi không có thi sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi

Công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi của huyện, góp phần quan trọng vào việc tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 theo đúng quy định

Qua kỳ thi có thể thấy, vai trò chủ động của huyện cùng các địa phương có điểm thi đã được thể hiện rõ nét trong các quyết định về phương án tổ chức kỳ thi trên địa bàn. Các địa phương đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức kỳ thi, giúp cho học sinh, phụ huynh yên tâm hơn. Đến thời điểm này, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn huyện đã hoàn thành, đảm bảo an toàn, đúng quy định./.

Thuý Phượng - Công Đại

Tin cùng chuyên mục