Lễ bế giảng lớp sơ cấp nghề kỹ thuật chế biến món ăn pha chế đồ uống năm 2023

Chiều ngày 28/11, tại thôn Bó Ngoạng, xã Phúc Sơn. Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện đã tổ chức lễ bế giảng lớp sơ cấp nghề kỹ thuật chế biến món ăn, pha chế đồ uống khoá II năm 2023, cho người lao động năm 2023 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Sau thời gian đào tạo 3 tháng, 35 học viên của lớp đã được học các chuyên đề: Giới thiệu về ẩm thực, cách chọn nguyên liệu chế biến món ăn và vệ sinh an toàn thực phẩm; Kỹ thuật chế biến các món ăn từ nộm, từ thịt và hải sản; Kiến thức về các loại đồ uống; Kỹ thuật pha chế và tổ chức phục vụ các loại đồ uống. qua đó, trang bị cho các học viên kiến thức và kỹ năng cơ bản về kỹ thuật chế biến món ăn, xác định thành phần các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm, sử dụng thành thạo dụng cụ và nguyên liệu phục vụ cho nghề chế biến món ăn, những kiến thức chuyên môn nghiệp vụ về quy trình chế biến, trình bày các món ăn và pha chế đồ uống, đồng thời thực hiện quy định về an toàn vệ sinh lao động, vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Hình ảnh buổi bế giảng

Sau khoá học, các học viên được cấp giấy chứng chỉ sơ cấp nghề kỹ thuật chế biến món ăn, pha chế đồ uống. Đồng thời nâng cao tay nghề chế biến và có thể tìm việc tại các nhà hàng, bếp ăn tập thể, cơ sở ăn uống, phục vụ khách du lịch đến với địa phương, góp phần tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục