Lâm Bình thi tuyển chức danh Phó hiệu trưởng Trường mầm non Lăng Can

Nhằm lựa chọn được những người có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức, lối sống trong sáng, có năng lực quản lý. Sáng ngày 12/12, Hội đồng thi tuyển huyện Lâm Bình đã tổ chức thi tuyển chức danh Phó hiệu trưởng Trường mầm non Lăng Can. Đến dự và chỉ đạo kỳ thi tuyển có đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển; Chẩu Văn Huấn, UV BTV Huyện ủy, Thủ trưởng Cơ quan Tổ chức - Nội vụ, thư ký Hội đồng thi tuyển; các đồng chí ủy viên Hội đồng thi tuyển và thí sinh tham dự kỳ thi.

Quang cảnh buổi thi tuyển 

2 thí sinh tham gia thi tuyển là những thí sinh được lựa chọn sau khi trải qua vòng 1 về bài thi viết (kiến thức chung) của người dự thi chức danh Phó Hiệu trưởng. Với phần thi trình bày thuyết trình đề án và trả lời những câu hỏi của các thành viên Hội đồng thi tuyển, được các thí sinh nêu rõ thực trạng đơn vị có chức danh thi tuyển, dự báo xu hướng phát triển và xây dựng định hướng phát triển trong từng giai đoạn. Về phần trả lời chất vấn, các thi sinh đều trả lời tốt, làm rõ ý, cũng như linh hoạt xử lý các tình huống khi các thành viên Hội đồng thi tuyển của huyện đặt ra. Trải qua các phần thi, hội đồng thi tuyển huyện Lâm Bình đánh giá cao về sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo nội dung thi, tâm thế thi tự tin của các thí sinh. Kết thúc các phần thi cả 2 thí sinh đều đủ điều kiện để Hội đồng thi tuyển báo cáo cấp có thẩm quyền đưa ra xem xét, quyết định bổ nhiểm chức danh Phó hiệu trưởng Trường mầm non Lăng Can.

Các thí sinh tham gia thi tuyển 

Đây là đơn vị đầu tiên thuộc ngành Giáo dục và Đào tạo của huyện Lâm Bình thực hiện thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý. Cách làm này nhằm từng bước đổi mới phương thức tuyển chọn, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo quản lý một cách công khai, minh bạch; tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh trong đội ngũ viên chức và tạo điều kiện cho viên chức trẻ có trình độ, năng lực, đủ điều kiện tham gia thi tuyển, thể hiện năng lực của bản thân. Từ đó, lựa chọn được những người có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức, lối sống trong sáng, có năng lực quản lý; thực sự nổi trội trong số nguồn quy hoạch chức danh Phó Hiệu trưởng để bổ nhiệm. 

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục