Trên 2.110 học sinh thuộc các trường đóng trên địa bàn Thị trấn Lăng Can đi học trở lại, sau đợt nghỉ phòng dịch covid-19

Ngay sau khi thị trấn Lăng Can, huyện Lâm Bình trở lại vùng xanh, ngày 27/ 12 các đơn vị trường học đóng trên địa bàn thị trấn Lăng Can đã chính thức cho học sinh đi học trực tiếp trở lại sau hơn 1 tháng nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19. Trong ngày đầu tiên trở lại trường, hầu hết học sinh đều có tâm lý vui tươi. Các trường học cũng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại trường Tiểu học Lăng Can, là nơi học tập của trên 630 học sinh với 35 cán bộ, quản lý, giáo viên, tại 4 phân hiệu và 1 điểm trường chính, trước khi vào trường, học sinh, giáo viên phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn... Trong 15 phút đầu giờ, các lớp đều tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở các em học sinh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch covid-19. Đặc biệt, mỗi em đều tự trang bị 1 lọ sát khuẩn tay cá nhân, nước uống và khẩu trang dự phòng. Khi đến trường các em đều phấn khởi, hào hứng sau một thời gian nghỉ phòng dịch.

Học sinh Trường tiểu học Lăng Can được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào trường 

Để đảm bảo an toàn cho trên 2.110 học sinh thuộc các Trường Mầm Non, Tiểu Học, THCS Lăng Can, Trường THPT Lâm Bình, Trường PTDT nội trú THCS Lâm Bình đến lớp, các đơn vị trường học đã thực hiện vệ sinh, tiêu độc, khử trùng trường, lớp học theo đúng hướng dẫn của cơ quan y tế; chuẩn bị nước sát khuẩn hoặc nơi rửa tay bằng nước có xà phòng tại vị trí thuận lợi. 100% học sinh thực hiện đeo khẩu trang và được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp. Các hoạt động tập thể được tạm dừng, giờ ra chơi chỉ vui chơi trong phạm vi lớp. Theo thống kê, ngày đầu tiên quay trở lại học tập, tỷ lệ học sinh ở các trường đi học trở lại đạt 85%, còn một số ít học sinh nghỉ chưa ra lớp là do một số em học sinh vẫn trong thời gian cách ly y tế, một số em sức khỏe chưa ổn định.

Trong lớp giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang

Không chủ quan, lơ là trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các đơn vị trường học cũng yêu cầu các lớp cập nhật tình hình sức khỏe của học sinh và cán bộ giáo viên, nhân viên thường xuyên nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 để có biện pháp xử lý kịp thời. Chủ động triển khai dạy học trực tuyến khi cần thiết đảm bảo kiến thức cho các em bước vào kỳ thi học kỳ I và chuẩn bị tốt các điều kiện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022./.

Kim Thoa - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục