Học sinh Trường Tiểu học Phúc Sơn trở lại trường sau thời gian nghỉ học phòng chống dịch Covid-19

Sau thời gian dài thực hiện giãn cách phòng chống dịch Covid -19, trường Tiểu học Phúc Sơn đã tổ chức dạy học trực tiếp cho các em học sinh.

Ngay từ những ngày đầu, các em học sinh đến lớp đều được nhà trường kiểm tra thân nhiệt và triển khai các biện pháp phòng dịch trước khi vào lớp học. Để đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch cho các em học sinh đến trường, Cô giáo Ma Thị Viễn, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A, đã tuyên truyên cho các bậc phụ huynh, chuẩn bị đồ dùng cá nhân riêng cho các em tại nhà, ý thức được dịch bệnh, các em học sinh luôn chủ động đeo khẩu trang từ nhà tới trường và trong các tiết học. Thời gian học tập trên lớp các em học sinh nghỉ giải lao giữa giờ tại chỗ và các thầy cô giáo sẽ cho các em xem hình, ảnh  mang tính chất giáo dục học sinh và một số biện pháp thực hiện thông điệp 5k của Bộ y tế.

Tết học của cô  Ma Thị Viễn, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A trường Tiểu học Phúc Sơn 

Trường Tiểu học Phúc Sơn có 819 học sinh học ở 32 lớp học tại 5 điểm trường, để chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại, cô Nguyễn Thị Huệ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phúc Sơn cho biết: đơn vị nhà trường đã cho giáo viên vệ sinh, phun thuốc khử khuẩn trường, lớp học; bố trí đầy đủ vòi nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn; điều chỉnh, sắp xếp thời gian biểu cho học sinh phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường, chú trọng tới công tác vệ sinh môi trường xung quanh, các vật dụng mà các em học sinh thường xuyên tiếp xúc, nhằm đảm bảo ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm từ môi trường, lớp học và các phương tiện được giáo viên, học sinh sử dụng trong quá trình dạy và học. Ngoài việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại trường, nhà trường yêu cầu các giáo viên chủ nhiệm giữ liên lạc chặt chẽ với phụ huynh trong việc quản lý, giáo dục con em mình, nhất là tăng cường công tác tuyên truyền cũng như nhắc nhở các em học sinh thực hiện tốt nhiệm vụ học tập và ngăn ngừa, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả. 

Một số hoạt động của nhà trường

Nhà trường sẽ tiếp tục tăng cường công tác phòng, phống dịch Covid -19 để đảm bảo an toàn sức khỏe cho thầy và trò. Trong quá trình dạy học, trường tiếp tục rà soát chương trình từng lớp, từng khối để có phương án điều chỉnh, kịp thời có kế hoạch ôn tập, dạy bù, đảm bảo công bằng, quyền lợi cho tất cả học sinh.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục