Xuân Lập khẩn trương truy viết, xét nghiệm các trường hợp liên quan đến ca bệnh Coivd-19

Sau kỳ nghỉ tết nguyên đán Nhân Dần 2022, trên địa bàn xã Xuân Lập, huyện Lâm Bình đã phát hiện nhiều ca mắc covid-19 mới. Ngay sau đó, cấp ủy, chính quyền xã đã phối hợp với các lực lượng chức năng nỗ lực chạy đua thời gian thực hiện công tác rà soát, truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến ca bệnh; nhanh chóng xây dựng các phương án, biện pháp cấp bách ứng phó, khống chế không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Ngay sau khi nhận được thông báo các trường hợp F0 trên địa bàn xã Xuân Lập, chị Lương Thị Trang, thôn Lũng Giềng, xã Xuân Lập đã thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm, chấp hành các biện pháp cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng. 

Xuân Lập Lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp F1 trên địa bàn

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Xuân Lập, từ ngày 7 đến 17h ngày 8/ 2 qua lấy mẫu xét nhiệm test nhanh kháng nguyên đã phát hiện 19 trường hợp dương tính covid-19. Ngay sau khi phát hiện, lực lượng công an, Y tế khẩn trương điều tra, truy vết, xét nghiệm sàng lọc đối với các trường hợp có yếu tố dịch tễ và các đối tượng có dấu hiệu, triệu chứng nghi bệnh. Tại điểm lấy mẫu, người dân tuân thủ nghiêm các biện pháp 5K của Bộ y tế. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19 trên địa bàn, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 xã Xuân Lập đã phối hợp với các lực lượng chức năng khẩn trương truy vết, khoanh vùng các trường hợp liên quan. Chỉ đạo các tổ Covid cộng đồng  “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, tuyên truyền người dân khai báo kịp thời, trung thực khi có tiếp xúc với các ca nhiễm, ca nghi nhiễm hoặc đi/về từ vùng dịch cũng như các quy định xử phạt trong công tác phòng, chống dịch để người dân biết, thực hiện có hiệu quả. 

Người dân khai báo lịch trình tiếp xúc gần với các ca bệnh covid-19

Thời gian tới, xã Xuân Lập, huyện Lâm Bình tiếp tục thực hiện có hiệu quả phương châm "4 tại chỗ" trong phòng, chống dịch; chủ động phát hiện sớm, ngăn chặn mầm bệnh xâm nhập đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa tham gia phát triển kinh tế, xã hội./.

Công tác lấy mẫu được diễn ra nhanh chóng

 

Kim Thoa - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục