Lâm Bình điểm đến hấp dẫn

Phong cảnh đẹp, con người hiền lành mến khách, những giá trị văn hóa, truyền thống đang được bảo tồn và phát huy, chính là những điểm mạnh trong phát triển kinh tế du lịch của huyện vùng cao Lâm Bình níu chân du khách những năm trở lại đây.

Không gian văn hóa, những gam màu thổ cẩm trên từng vuông vải được trang trí cũng như biểu diễn trên tuyến đường hoa mận thuộc thôn Nà Tông xã Thượng Lâm đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm. Bà Kim Quy, Việt Kiều bên Mỹ, Tết Quý Mão này bà cùng gia đình về Việt Nam. Lựa chọn của bà Quy đầu xuân năm mới là đến với tỉnh Tuyên Quang và điểm đến là huyện vùng cao Lâm Bình đúng vào dịp lễ hội Lồng Tông. Những bức ảnh về thiên nhiên, con người nơi đây đã được bà Quy lưu giữ qua những tấm ảnh. 

Vợ, chồng bà Kim Quy, Việt kiệu bên Mỹ đã lựa chọn điểm đên thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm  trong dịp đầu Xuân năm mới

Lễ hội Lồng tông và Ngày hội văn hoá các dân tộc huyện Lâm Bình Xuân Quý Mão 2023 đã khép lại, nhân dân và du khách đã được hoà mình vào không gian văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc trong phần Lễ và phần hội. Thăm quan và mua sắm các sản phẩm nông sản đặc sản của địa phương. Thưởng thức các món ăn ẩm thực mang đậm hương vị của núi rừng và tham gia các hoạt động thể thao thể thao, các trò chơi dân gian truyền thống. 

Các hoạt động đầu xuân đã góp phần thu hút nhiều đoàn khách trong và ngoài nước đến thăm quan du lịch

         Tạo bước đột phá trong phát triển du lịch tại địa phương, huyện Lâm Bình đã quy hoạch, đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng, khuyến khích người dân đầu tư phát triển dịch vụ du lịch. Vận động người dân gìn giữ không gian văn hóa của dân tôc, giữ nguyên hiện trạng cảnh quan, kiến trúc nhà truyền thống, cũng như chỉnh trang nhà cửa ... để phục vụ khách du lịch. Năm 2023 huyện phấn đấu thu hút trên 150 nghìn lượt khách du lịch trong nước và quốc tế.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục