Tuyến đường hoa mậm Nà Tông điểm nhấn trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu gắn với phát triển du lịch ở xã Thượng Lâm

Nhằm tạo không gian, cảnh quan xanh - sạch - đẹp phục vụ phát triển du lịch, Ủy ban nhân dân huyện Lâm Bình chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn, các đơn vị trường học tích cực trồng cây hoa, lá màu trên các trục đường giao thông, công sở, các cơ quan, đơn vị. Qua đó, đã góp phần nâng cao ý thức tự giác của người dân trong việc trồng và chăm sóc cây xanh tạo không gia, cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp tạo ấn tượng tốt trong lòng du khách và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm được huyện Lâm Bình chọn làm thôn nông thôn mới kiểu mẫu gắn với phát triển du lịch. Đến nay thôn đã hoàn thành 10/10 tiêu chí, diện mao khu dân cư đã có nhiều đổi thay tích cực, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Đặc biệt, năm 2022 thôn Nà Tông được UBND huyện Lâm Bình đầu tư trồng gần 400 cây mận cổ thụ dọc theo hai bên vỉa hề trên tuyến đường từ trung tâm thôn đến bến thủy, có chiều dài hơn 2km.

Đến với Thượng Lâm vào đúng dịp hoa mận nở du khách sẽ được ngắm nhìn và chụp những bức ảnh đẹp với sắc trắng của hoa mận nở rộ ở 2 bên đường.

Với việc chú trọng trồng các loại cây hoa, lá màu và các loại cây xanh trên địa bàn huyện đã góp phần duy trì và phát triển phong trào trồng cây hoa, lá màu tạo thành một nét đẹp truyền thống và tạo thành phong trào tự giác cùng thực hiện trồng cây hoa, lá màu trên các tuyến đường giao thông, các điểm chụp ảnh, xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp đảm bảo bền vững, an toàn; tạo không khí vui tươi, phấn khởi, làm nổi bật cảnh quan môi trường nông thôn, góp phần xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân gắn với phát triển du lịch.

Hình ảnh những người dân thân thiện, mến khách cùng với những tuyến đường hoa mận trắng ngút ngàn đã góp phần đưa Thượng Lâm trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong những dịp đầu xuân năm mới.

Hà Khánh - Công Đại

Tin cùng chuyên mục