Huyện Lâm Bình tổ chức Lễ phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và giải Việt dã Tiền phong năm 2023.

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập ngành Thể dục thể thao và ngày Bác Hồ viết bài "Thể dục và sức khỏe" kêu gọi đồng bào tập thể duc (27/3/1946 - 27/3/2023), 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chi Minh (26/3/1931- 26/3/2023), sáng ngày 18/ 3/ 2023, UBND huyện Lâm Bình đã tổ chức phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và giải Việt dã Tiền phong năm 2023.

Các đoàn tham gia Giải Việt dã Tiền phong nhận cờ lưu niệm

Dự lễ phát động có đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Thế Đồi, Phó Bí thư Huyện uỷ, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các em học sinh và các vận động viên tham gia giải Việt dã Tiền Phong năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Thề Đồi, Phó Bí thư Huyện uỷ phát động ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân và khai mạc giải Việt dã Tiền phong năm 2023

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã Tiền phong năm 2023 là hoạt động thường niên, có ý nghĩa quan trọng góp phần đẩy mạnh Cuộc vận động “ Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào "Khỏe để lập nghiệp và giữ nước" trong tuổi trẻ toàn huyện, góp phần nâng cao sức khỏe phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, là dịp để tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vai trò, tác dụng của luyện tập thể dục, thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân; xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Sau lễ phát động, hơn 350 người là đại diện các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, các em học sinh đã tham gia chạy đồng hành trên tuyến đường dài 1km hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, các em học sinh đã tham gia chạy đồng hành trên tuyến đường dài 1km hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Giải Việt dã Tiền phong huyện Lâm Bình năm 2023 được tổ chức với trên 110 vận động viên tham gia, thi đấu ở 4 nội dung, nam chính thi đấu ở cự ly 7 km; nữ chính 3 km; nam trẻ 6 km, nữ trẻ 2,5 km. Với khí thế sôi nổi, các vận động viên đã thi đấu hết mình để đạt được thành tích cao nhất. Đến với giải Việt dã Tiền phong năm 2023, các vận động viên đã có dịp được thi tài, trao đổi và học hỏi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng tập luyện thể dục, thể thao. 

Các vận động viên tham gia giải Việt dã Tiền phong thi đấu tranh tài ở các nội dung

Ban Tổ chức trao giải cho các cá nhân, các Đoàn tham gia đoạt thành tích cao

Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao tổng 40 giải cho các cá nhân, đồng đội và các Đoàn có thành tích cao, trong đó, giải nhất Đoàn thuộc về Trường THPT Lâm Bình. Thông qua giải đấu, huyện Lâm Bình sẽ tuyển chọn những vận động viên xuất sắc thành lập Đội tuyển của huyện tham gia Giải Việt dã Tiền phong tỉnh Tuyên Quang dự kiến vào cuối tháng 3 năm 2023.

Thuý Phượng - Công Đại

Tin cùng chuyên mục