Trường THCS Lăng Can khai giảng năm học 2020-1021

Hòa trung khí thế đón chào năm học mới, sáng ngày 05/09/2020, Trường THCS Lăng Can đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020-2021. Dự Lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò nhà trường có đồng chí Nguyễn Sáng Vang, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ường, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Dưng, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Lăng Can, lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của huyện, đại diện Hội phụ huynh, cùng các thầy - cô giáo, các em học sinh nhà trường.

 

Lễ chào cờ được tổ chức trang nghiêm

Thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhà trường đã tổ chức Lễ khai giảng trong không khí nghiêm trang, long trọng với tinh thần nhanh gọn, tạo khí thế sôi nổi hào hứng cho các em học sinh phấn khởi bước vào năm học mới. Sau Lễ chào cờ và nghe thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi các thầy cô giáo và các em học sinh, sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới. Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường cô giáo Phùng Thị Hiền, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Lăng Can đã phát biểu tuyên bố khai giảng và điểm lên hồi trống báo hiệu năm học mới 2020 – 2021 chính thức bắt đầu.   

Cô giáo Phùng Thị Hiền, Hiệu trưởng trường THCS Lăng Can đánh trống khai giảng năm học 2020 – 2021

Năm học 2019-2020 mặc dù bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 khiến năm học bị giãn đoạn và kéo dài thời gian nhưng thầy và trò nhà trường đã nỗ lực khắc phục khó khăn hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học. Nhà trường đã duy trì và giữ vững phổ cập giáo dục THCS mức độ 3; chất lượng các tiêu chí của trường chuẩn Quốc gia được giữ vững và nâng cao; chất lượng đại trà của học sinh được nâng lên; phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của thầy - cô giao tiếp tục được đẩy mạnh, các thầy cô giáo luôn nhiệt tình, hăng say, tâm huyết, hết lòng vì học sinh thân yêu và luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Chương trình văn nghệ chào mừng năm học mới

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giáo dục trong giai đoạn mới. Ngay từ những ngày đầu năm học 2020-2021, Ban Giám hiệu nhà trường đã xác định sẽ tiệp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29, của BCH Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Nhà trường đã chuẩn đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, văn phòng phẩm đảm bảo cho việc dạy và học của thầy và trò nhà trường. Tiếp tục triển khai có chiều sâu việc “Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cánh Hồ Chí Minh”. Tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, phấn đấu có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi các cấp; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và phương pháp học nhằm phát huy tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Tăng cường đổi mới công tác quản lý, làm tốt công tác thi đua, khen thưởng. Nâng cao chất lượng, hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin sâu rộng trong quản lý, giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học. Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2020-2021, tập thể giáo viên nhà trường sẽ không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trở thành những tấm gương sáng cho học sinh học tập, noi theo.

   

Đ/c Nguyễn Sáng Vang, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hóa và quà cho thầy và trò nhà trường

Đến dự Lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò trường THCS Lăng Can, đồng chí Nguyễn Sáng Vang, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII  của tỉnh, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng hóa và quà cho thầy và trò nhà trường, nhân dịp này đồng chí đã tặng cho Qũy khuyến học của nhà trường số tiền 20 triệu đồng. Dến dự khai giảng với nhà trường đồng chí Nguyễn Văn Dưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện Uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã tặng hoa và quà của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện  cho thầy và trò nhà trường.

Đ/c Nguyễn Văn Dưng, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng quà của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện cho nhà trường

Cũng nhân dịp này đồng chí Nguyễn Văn Dưng đã trao quà của Qũy bảo trợ trẻ em của tỉnh Tuyên Quang cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Những phần quà đầy ý nghĩa giành tặng cho thầy và trò nhà trường sẽ góp phần động viên, khích lệ cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường vượt qua khó khăn yên tâm đến trường giành nhiều thành tích cao trong năm học mới.

Đ/c Nguyễn Văn Dưng, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao quà của Qũy bảo trợ trẻ em của tỉnh Tuyên Quang cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập

Các đồng chí lãnh đạo, đại biểu dự Lễ khai giảng chụp ảnh lưu niệm với thầy và trò nhà trường

Trong không khí sôi nổi, háo hức của ngày khai trường, thày và trò nhà trường đã đề ra những mục tiêu cụ thể trong năm học mới 2020- 2021, tin tưởng rằng thầy và trò trường THCS Lăng Can sẽ quyết tâm thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ mà nhà trường đã đề ra.

 

 

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục