Huyện Lâm Bình tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2020

Sáng ngày 11/ 2, huyện Lâm Bình long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2020 tiễn đưa 76 thanh niên ưu tú của huyện lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc

Dự Lễ giao quân có các đồng chí Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Văn Dưng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí UVBTV Huyện ủy, lãnh đạo Ban Chỉ huy quân sự huyện; MTTQ và các tổ chức đoàn thể huyện, cùng 76 tân binh trên địa bàn huyện. Trước tình hình của dịch bệnh viêm đường ho cấp do chủng mới của vi rút Corona, năm nay, việc tổ chức Lễ giao, nhận quân của huyện được giảm bớt một số hoạt động để đảm bảo sức khỏe cho mọi người nên được tổ chức ngắn gọn nhưng vẫn diễn ra trang trọng, ý nghĩa, vui tươi, phấn khởi, kịp thời động viên các tân binh lên đường nhập ngũ. 

Năm 2020, huyện Lâm Bình có 60 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự, biên chế về các đơn vị nhận quân Trường Sĩ quan Lục quân 1, Trung đoàn 98, Sư đoàn 316 và 16 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân, biên chế về đơn vị nhận quân Công an tỉnh Tuyên Quang. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo từ các khâu sơ tuyển, khám tuyển đến chốt quân số nên công tác tuyển quân năm nay của huyện đảm bảo đạt các chỉ tiêu UBND tỉnh giao.

Đúng 7h 15 phút, buổi Lễ giao nhận quân bắt đầu, đồng chí Thượng tá Đào Toàn Thắng, Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã công bố các Quyết định của chủ tịch UBND tỉnh về việc giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2020 cho huyện Lâm Bình. 

Sau khi nghe công bố Quyết định của UBND tỉnh về việc giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2020, đồng chí Nguyễn Văn Dưng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã phát biểu động viên, căn dặn các tân binh lên đường nhập ngũ tích cực rèn luyện, thực hiện tốt kỷ luật quân đội, công an, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của quê hương Lâm Bình, cũng như với niềm tin yêu, sự mong đợi của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện nhà.

Một số hình ảnh của buổi Lễ

Cảm động trước sự quan tâm sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong toàn huyện và của gia đình, bạn bè, tân binh Ma Văn Lễ, xã Bình An thay mặt cho 76 tân binh của huyện, bày tỏ niềm tự hào khi được tiếp bước truyền thống cha anh lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc thiêng liêng. Đồng thời, nguyện hứa sẽ phấn đấu rèn luyện, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, làm rạng danh truyền thống anh hùng cách mạng của quê hương Lâm Bình và truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam. 

Ngay sau buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện đã gặp gỡ, tặng hoa, tặng quà cho các tân binh trước lúc về đơn vị, động viên tân binh yên tâm, phấn khởi lên đường về đơn vị mới, thi đua học tập, rèn luyện, giành nhiều thành tích, xứng đáng với niềm tin của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện.

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo sức khỏe cho tất cả mọi người, huyện đã tổ chức Lễ giao nhận quân tại Ban Chỉ huy quân sự huyện ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo trang trọng, vui tươi, phấn khởi. Bên cạnh đó, trước khi lên đường nhập ngũ, 100% tân bình của huyện cũng đã được kiểm tra sức khỏe và đeo khẩu trang y tế để đảm bảo an toàn. Với sự quan tâm, động viên kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể, tin tưởng các tân binh của huyện Lâm Bình sẽ phát huy tốt truyền thống cách mạng của quê hương và của cha anh đi trước, thực hiện tốt nghĩa vụ của người công dân.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục