Chiến sỹ Công an thực hiện tốt phong trào thi đua “Dân vận khéo”

Bằng nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh cụ thể của từng khu vực, lĩnh vực và từng địa bàn dân cư. Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện thường xuyên chú trọng đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho mỗi cán bộ, chiến sỹ (CBCS). Qua đó, góp phần nâng cao phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng, nhất là tinh thần trách nhiệm, tác phong của CBCS đối với công việc và trong tiếp xúc với nhân dân.

Nổi bật trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong lực lượng Công an huyện Lâm Bình có đồng chí Trung tá Quan Văn Chích, Đội trưởng Đội xây dựng phong trào và phụ trách xã về an ninh trật tự, đồng chí là một trong những tấm gương điển hình trong công tác dân vận. Được cấp ủy đảng, lãnh đạo Công an huyện phân công phụ trách công tác xây dựng Phong trào Bảo vệ an ninh Tổ quốc và công tác dân vận, Phong trao thi đua “ Dân vận khéo”. Xác định công tác dân vận và một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần huy động được sức mạnh của cộng đồng trong công tác đảm bảo ANTT. Vì vậy thời gian qua đồng chí Quan Văn Chích đã chủ động, tích cực tham mưu giúp Cấp ủy, lãnh đạo Công an huyện xây dựng kế hoạch, Chương trình công tác dân vận, thực hiện Phong trào thi đua “ Dân vận khéo” hằng năm và theo từng giai đoạn, gắn với xây dựng phong trào “ Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, Phong trào thi đua “ Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”…

Để làm tốt công tác dân vận thời gian qua, đồng chí Quan Văn Chích đã tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Lâm Bình thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật cho nhân dân kết hợp vận động nhân dân tham gia tố giác tội phạm.  Tính từ năm 2016 đến nay, Công an huyện Lâm Bình đã triển khai 361 đợt tuyên truyền phổ biến pháp luật ở tất cả 76/76 thôn bản, có 26.600 lượt người tham gia nghe, học tập. Thông qua công tác tuyên truyền, vận động lực lượng Công an đã tiếp thu những ý kiến đóng góp, tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Từ đó, kịp thời nắm bắt tình hình tại cơ sở để có biện pháp chủ động ngăn ngừa, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, không để xảy ra đột biến, bất ngờ, góp phần đảm bảo ANTT. Qua công tác tuyên truyền, vận động được nhân dân cung cấp hơn 400 tin có giá trị liên quan đến công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ được 375 khẩu súng và nhiều công cụ hỗ trợ khác. Phối hợp chỉ đạo lực lượng Công an phụ trách xã và Công an xã gọi hỏi, cảm hóa, giáo dục được 178 đối tượng trong diện quản lý… 

Trung tá Quan Văn Chích, phát biểu tham luận tại Hội nghị sơ kết

phong trào thi đua " Dân vận khéo" giai đoạn 2016 - 2018

Để đảm bảo an ninh trật tự ở các thôn bản, đồng chí Quan Văn Chích đã tham mưu cho Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo Công an các xã tham mưu cho UBND xã tổ chức thành lập và công nhận các mô hình “ Tự quản về an ninh trật tự” tại các thôn bản. Toàn huyện hiện nay đã thành lập được 18 mô hình “Tự quản về an ninh trật tự” đi vào hoạt động có hiệu quả. Chỉ đạo tổ chức ngày Hội bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với diễn đàn Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân được 36 diễn đàn, với trên 2.500 lượt người tham gia, có 1.540 ý kiến đóng góp cho lực lượng Công an xã và tham gia tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội… Đồng chí cũng thường xuyên gặp gỡ thăm hỏi, động viên nhân dân, những người có uy tín trong cộng đồng dân cư, những gia đình có người vi phạm pháp luật để phối hợp trong công tác quan lý, giáo dục.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới đồng chí Quan Văn Chích sẽ tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện tăng cường phối hợp với các ngành liên quan đổi mới nội dung, hình thức thực hiện công tác dân vận trên lĩnh vực ANTT. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua do ngành phát động. Mỗi CBCS luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, sẵn sàng nhận nhiệm vụ giải quyết tốt các vụ việc về ANTT xảy ra trên địa bàn, tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo, mâu thuẫn ngay tại cơ sở một cách hiệu quả, không để nảy sinh phức tạp. Qua đó, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn, xây dựng lực lượng Công an huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục