Nhân dân tin tưởng, phấn khởi khi tiêm vắc xin phòng covid-19 cho trẻ dưới 18 tuổi

Hiện nay, huyện Lâm Bình đang triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ dưới 18 tuổi trên địa bàn huyện. Theo ghi nhận, công tác tiêm chủng tại các điểm tiêm được tổ chức chu đáo, đúng quy trình. Phụ huynh và trẻ tin tưởng, vui mừng khi được tiêm vắc xin phòng covid-19.

Trong ngày 8/ 12 huyện Lâm Bình đã tiêm vắc xin phòng covid-19 cho trên 360 trẻ từ 12 đến 17 tuổi. Tại điểm tiêm chủng công tác chuẩn bị được thực hiện chu đáo, hoạt động tiêm diễn ra nhanh chóng, đúng quy trình. Ngoài đội ngũ y sĩ, điều dưỡng, mỗi điểm tiêm còn có sự hỗ trợ của lực lượng tình nguyện viên trong việc hướng dẫn kê khai, đo thân nhiệt và tư vấn chăm sóc, theo dõi sức khỏe sau tiêm. 

Lực lượng y tế Khám sàng lọc trước khi tiêm

Em Nguyễn Thị Tươi, học sinh trường THCS thị trấn Lăng Can chia sẻ; em cảm thấy rất phấn khởi khi được tiêm vắc xin phòng Covid-19, khi tiêm xong em cảm thấy chỉ bị đau ở chỗ tiêm, em mong thời gian tới mong hết dịch để được đến trường với các bạn.

Còn đối với em Nguyễn Phương Thắm, học sinh lớp 9A trường THCS thị trấn Lăng Can, khi em đến điểm tiêm phòng vắc xin covid-19 em được đội ngũ y, bác sỹ hướng dẫn rất là tận tình, khi được tiêm phòng vắc xin covid-19 em rất vui mừng, phấn khởi và em mong muốn Lâm Bình sớm đẩy lùi dịch bệnh. 

Công tác 5k tại điểm tiêm được thực hiện nghiêm ngặt

Cả phụ huynh và trẻ từ 12 – 17 tuổi thuộc diện tiêm đợt này đều rất phấn khởi khi được tiêm vắc xin phòng COVID-19. Chị Chẩu Thị Hoa, Tổ dân Phố Bản Khiển, Thị trấn Lăng Can cho biết, chị thường xuyên cập nhật thông tin về hiệu quả và lợi ích của vắc xin phòng COVID-19. Vì vậy, khi có thông báo con nằm trong danh sách tiêm đợt này, chị đã đồng ý và đưa con đi tiêm từ sớm.

Cùng với việc đẩy mạnh công tác tiêm phòng vắc xin covid-19 thì người dân huyện huyện Lâm Bình đã thích ứng với bối cảnh dịch covid-19. Người dân không còn hoang mang, lo lắng mà chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng, chung sức, đồng lòng cùng với cấp ủy, chính quyền sớm đẩy lùi dịch Covid-19./.

   

 

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục