Cập nhật tình hình dịch Covid-19 đến 6 giờ sáng ngày 21.4.2020

Đại dịch COVID-19 hiện vẫn đang tiếp tục lan rộng ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong 24 giờ qua, cả thế giới đã có thêm 31 nghìn người người mắc, 2.083 ca tử vong, nâng tổng số người mắc bệnh lên gần 2,5 triệu người, với hơn 170 nghìn ca tử vong.

Với 100.501 ca tử vong trên tổng số 1,1 triệu ca nhiễm SARS-CoV-2, châu Âu hiện vẫn đang trở thành lục địa chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19, đã khiến 157 nghìn người tử vong trên toàn cầu. Tại các nước Đông Nam Á, đến hết ngày 20/4, Singapore hiện là nước có nhiều người mắc Covid-19 nhất, với trên 8.000 người, tiếp đó là Indonesia, Philippines 

Kể từ sáng ngày 16/4 đến nay đã tròn 5 ngày, Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19. Đến nay, số ca mắc là 268 ca, trong đó đã có 214 bệnh nhân đã được điều trị khỏi.  

Trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, trong ngày 20.4 đã lấy thêm 8 mẫu mới xét nghiệm, nâng tổng số mẫu xét nghiệm trường hợp nghi mắc COVID-19 lên 578. Trong đó, đã có kết quả âm tính với SARS-COV-2 là 564 trường hợp. Hiện nay, toàn tỉnh có 665 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly theo dõi tại nhà, khu cách ly tập trung và các cở sở y tế. Tất cả các trường hợp trên không sốt, sức khỏe bình thường.

Lâm Bình là địa bàn có nhiều xã giáp ranh với các xã của các huyện Bắc Mê, Bắc Quang, Vị Xuyên của tỉnh Hà Giang. Do vậy, nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh của huyện Lâm Bình tiếp tục chỉ đạo các xã thường xuyên theo dõi, rà soát các trường hợp đi làm ăn xa hoặc ở vùng dịch về đến địa phương. Các trạm trốt tăng cường công tác kiểm soát người ra, vào địa phương, đồng thời kiểm tra thân nhiệt của những người tham gia giao thông, để kịp thời phát hiện những trường hợp nghi ngờ và có các biện pháp xử lý kịp thời.

Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid- 19 ở Việt Nam những ngày này ổn định, tuy nhiên tình hình dịch vẫn đang diễn biến rất phực tạp, có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng cao. Do vậy, để chung tay phòng, chống dịch, mọi người dân cần hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Nếu buộc phải ra ngoài luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Vệ sinh và để thông thoáng nhà cửa; lau rửa thường xuyên các bề mặt, các điểm hay tiếp xúc; sinh hoạt lành mạnh. Thực hiện khai báo y tế tại địa phương hoặc trên ứng dụng NCOVI (ncovi.vn) cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ với cơ sở y tế gần nhất qua đường dây nóng của Trung tâm y tế huyện 02076.296.999  để được hướng dẫn chăm sóc sức khỏe.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục