Lâm Bình sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, trên địa bàn huyện Lâm Bình có 395 thí sinh dự thi ở 3 điểm thi gồm: trường THPT Lâm Bình, trường THPT Thượng Lâm và trường THPT Minh Quang. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn huyện Lâm Bình đã cơ bản hoàn thành. Các trường THPT trên địa bàn huyện đã chủ động xây dựng các phương án, tình huống sẵn sàng ứng phó với sự cố có thể xảy ra tại kỳ thi trong điều kiện dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Điểm thi trường THPT Lâm Bình đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Tại trường THPT Lâm Bình có 122 thí sinh dự thi, được chia làm 7 phòng thi. Để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch covid-19 và đề phòng trường hợp mưa lũ ách tắc giao thông có thể xảy ra trong những ngày diễn ra kỳ thi. Nhà trường đã bố trí khu nhà ký túc của trường cho 100% thí sinh dự thi ở lại tại trường trong những ngày thi. Tại đây các em có điều kiện để cùng nhau trao đổi, ôn tập lại những kiến thức đã học để sẵn sàng cho kỳ thi. Để tiếp sức cho các em tự tin, yên tâm bước vào kỳ thi đạt kết quả tốt nhất, Huyện đoàn Lâm Bình đã tổ chức kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, trong và ngoài huyện tham gia ủng hộ tiền và vật phẩm để hỗ trợ cho các thí  sinh tham dự kỳ thi. Các thí thi tham dự kỳ thi sẽ được huyện đoàn Lâm Bình hỗ trợ 3 xuất ăn miễn phí mỗi ngày, qua đó sẽ giúp các em yên tâm làm bài thi.

Các thí sinh dự thi được bố trí chỗ ở tại trường

Cùng với đảm bảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho kỳ thi, các trường THPT trên địa bàn cũng chuẩn bị đẩy đủ dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang y tế để phòng, chống dịch bệnh covid-19. Cùng với đó, nhà trường còn phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tiến hành phun thuốc khử khuẩn tại các phòng thi và khu vực khuôn viên nhà trường. Tổ chức khai báo y tê và lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả giám thị coi thi và những người làm nhiệm vụ tại khu vực diễn ra kỳ thi.

Nhà trường phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tiến hành phun thuốc khử trùng toàn bộ khuôn viên và các phòng thi

Khu vực nhà ăn cho thi sinh được đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát

Với sự chuẩn bị chu đáo từ việc ôn luyện kiến thức đến cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ kỳ thi, đặc biệt là các phương án đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh covid-19 và đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi. Tin rằng kỳ thi THPT năm 2021 trên địa bàn huyện Lâm Bình sẽ diễn ra an toàn đạt kết quả cao.

Hà Khánh - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục