Khu dân cư Thượng Minh, xã Hồng Quang tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Hoà chung với khí thế tưng bừng của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, chiều ngày 11/ 11, khu dân cư Thượng Minh, xã Hồng Quang đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, với sự tham gia đông đủ của các hộ gia đình trong thôn. Đến dự và chung vui với bà con ở khu dân cư Thượng Minh có các đồng chí Đại tá Đỗ Tiến Thuỳ, Phó Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Hồng Quang.

Quang cảnh ngày hội

Khu dân cư Thượng Minh, xã Hồng Quang hiện có 182 hộ gia đình, với 825 nhân khẩu, gồm 3 dân tộc cùng chung sống. Thực hiện Cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Chi bộ, Ban Công tác mặt trận khu dân cư đã phối hợp với trưởng thôn và các tổ chức đoàn thể trong thôn tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các quy trình kỹ thuật vào thâm canh sản xuất, từng bước giúp bà con nâng cao năng suất, sản lượng cây trồng hiệu quả. Trong năm, các hộ gia đình trong thôn đã trồng mới được 15 ha rừng, 100% hộ gia đình ký cam kết bảo vệ rừng và phát triển rừng; thôn có 7 hộ gia đình vươn lên thoát nghèo và không có hộ nghèo phát sinh. Bà con trong thôn thực hiện tốt quy ước về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; bản sắc văn hoá các dân tộc luôn được gìn giữ và phát huy gắn với phát triển du lịch. Tổ hoà giải của thôn đã tham gia tổ chức hoà giải 5 vụ việc; khu dân cư không có trường hợp khiếu kiện, đơn thư kéo dài vượt cấp. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn đinh. Nhân dân trong thôn luôn có tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, đóng góp ủng hộ đầy đủ các khoản quỹ “ Đền ơn đáp nghĩa”, “ Vì người nghèo”; hiện nay thôn có 7 nhóm tự quản về thu gom, xử lý rác thải, với 150 thành viên tham gia, thường xuyên thực hiện tốt công tác vệ sinh đường làng ngõ xóm, bảo vệ môi trường. Trong năm khu dân cư dự kiến có 155 hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hoá”, trong đó có 110 hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hoá” 3 năm liên tục; Khu dân cư đạt danh hiệu “ Khu dân cư văn hoá”. Để đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng thôn bản ngày càng phát triển, các hộ gia đình ở thôn Thượng Minh đã nỗ lực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và tích cực tham gia các phong trào hoạt động ở thôn bản. 

Lãnh đạo huyện Lâm Bình và lãnh đạo Công an tỉnh tặng quà chúc mừng khu dân cư Thượng Minh, xã Hồng Quang

Trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư thôn Thượng Minh đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử 93 năm xây dựng, trưởng thành của MTTQ Việt Nam; đánh giá việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và phát động các phong trào thi đua trên địa bàn; Ngày hội còn tổ chức biểu dương, khen thưởng các hộ gia đình đã có nhiều đóng góp cho thôn bản, đồng thời vận động các hộ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn xây dựng thôn bản ngày thêm đổi mới. 

Tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc khu dân cư thôn Thượng Minh, đồng chí Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện và lãnh đạo Công an tỉnh đã tặng quà chúc mừng bà con nhân dân thôn Thượng Minh; Chủ tịch UBND xã Hồng Quang trao giấy Chứng nhận đạt tiêu chuẩn về an ninh trật tự năm 2023 cho thôn Thượng Minh.

Thuý Phượng - Tùng Lâm

Tin cùng chuyên mục