Vinh dự là công dân tiêu biểu của tỉnh Tuyên Quang

Là một người con dân tộc Mông, với tâm niệm sinh ra từ làng là phải góp sức cho Làng, bằng sức trẻ, lòng nhiệt huyết của thanh niên, trong những năm qua anh Lò Tiến Hướng, Bí thư Đoàn xã Xuân Lập, huyện Lâm Bình đã có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, truyền lửa cho thanh niên lối sống trách nhiệm, góp sức phát triển quê hương, làm đẹp thêm cho màu áo xanh tuổi trẻ. Anh vinh dự là một trong 10 công dân tiêu biểu của tỉnh Tuyên Quang năm 2021.

Anh Hướng ( bên phải) cùng với đoàn viên tham gia giúp đỡ hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Cụ thể hóa tâm niệm của mình và thực hiện phong cách “ Nói đi đôi với làm”, anh  Hướng đã “ cầm tay chỉ việc”, đầu tầu, gương mẫu đi đầu làm trước. Do vậy, anh đã thu hút, tập hợp được đoàn viên thanh niên tham gia tích cực trong các phong trào hoạt động của đoàn. Những thành tích nổi bật mà anh Hướng cùng với Đoàn xã Xuân Lập đạt được trong thời gian vừa qua, đó là: Duy trì có hiệu quả công tác vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm tại các thôn, trường học. Quyên góp được hơn 30 triệu đồng giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả sau họa hoạn, thiên tai. Thực hiện 13 công trình cấp Chi đoàn và 8 công trình cấp Đoàn xã chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, thu hút 500 ĐVTN tham gia và tổng trị giá các công trình trên 800 triệu đồng. Xác định địa phương là xã còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm cao, thời gian qua, anh Hướng đã thực hiện tốt công tác vận  động và phối hợp với các tổ chức xã hội hóa thăm hỏi tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 900 triệu đồng. Vận động trên 70 hộ gia đình xây dựng 3 công trình vệ sinh, cũng như huy động bà con xây dựng một công trình thắp sáng đường quê dài 1 km trị giá 21 triệu đồng.

Sinh hoạt cùng các chi đoàn là cách để anh Hướng kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên

Trong cuộc chiến phòng chống đại dịch Covid-19, cùng với công tác tuyên truyền bằng tiếng Mông cho bà con tại các bản làng vùng sâu, vùng xa thông qua hệ thống loa di động, trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, pa nô, áp phíc. Anh Hướng còn vận động cấp phát khẩu trang miễn phí và hướng dẫn bà con đeo khẩu trang đúng cách để phòng chống dịch có hiệu quả. Nhằm góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, trong năm 2021, anh đã vận động gia đình đoàn viên khôi phục, bảo tồn nhà Trình tường truyền thống, đồng thời xây dựng lối sống văn minh với mô hình Thanh niên không còn tảo hôn và hôn nhân cận huyết. Ngoài ra, Anh cùng với các bạn đoàn viên nhận việc từ các gia đình và dùng số tiền thu được để làm quỹ cho các hoạt động, đưa Đoàn xã Xuân Lập trở thành một cơ sở Đoàn có nhiều việc làm thiết thực và nổi bật nhất tại huyện Lâm Bình.

Anh Hướng tham gia phát khẩu trang miễn phí cho người dân để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Với những thành tích đã đạt được, năm 2021 anh Hướng vinh dự được lựa chọn là 1 trong 10 công dân tiêu biểu của tỉnh Tuyên Quang. Phần thưởng ý nghĩa này sẽ tạo động lực để anh Lò Tiến Hướng tiếp tục cố gắng phấn đấu trong thời gian tới, góp phần xây dựng quê hương Xuân Lập ngày một phát triển.

Không chỉ năng nổ nhiệt tình đưa phong trào hoạt động Đoàn xã vùng cao ngày một phát triển, khẳng định được vai trò, vị thế của tổ chức đoàn đối với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương, bản thân anh Hướng còn là một cán bộ, đảng viên trẻ có tinh thần trách nhiệm trong công việc được ban Chấp hành Đảng bộ xã Xuân Lập ghi nhận, đánh gia cao. 

Anh Hướng được Đoàn cấp trên ghi nhận, đánh giá cao

Bằng sự sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh Hướng thực sực là một trong những lá cờ đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại huyện Lâm Bình và là đơn vị luôn được Đoàn cấp trên đánh giá cao.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục