Phụ nữ Thổ Bình chung tay bảo vệ môi trường

Với nhiều hình thức đa dạng về nội dung trong công tác tuyên truyền, cùng với những hoạt động hiệu quả, thiết thực, Hội LHPN xã Thổ Bình đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tích cực tham gia vệ sinh đường làng ngõ xóm, bảo vệ môi trường. Qua đó, góp phần thực hiện nếp sống văn minh, nâng cao chất lượng cuộc sống và chung tay xây dựng NTM tại địa phương.

Chi hội phụ nữ thôn Bản Pước, xã Thổ Bình hiện có 95 hội viên đang tham gia sinh hoạt. Chị Ma Thị Hạnh, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Bản Pước, xã Thổ Bình cho biết: Để duy trì thường xuyên công tác vệ sinh đường làng ngõ xóm, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, cùng với trồng, chăm sóc tuyến đường hoa và khu vực nhà văn hoá thôn, chi hội còn thành lập các nhóm, mỗi nhóm 10 hội viên để luân phiên vệ sinh các tuyến đường tự quản vào ngày đầu tuần và cuối tuần. Việc làm này đã được các nhóm duy trì hiệu quả và được toàn thể hội viên phụ nữ trong chi hội đồng tình, hưởng ứng cao.

Các chi hội tham gia trồng cây xanh bảo vệ môi trường

Bà Ma Thị Khoa, Chủ tịch Hội LHPN xã Thổ Bình, huyện Lâm Bình cho biết: Xác định tuyên truyền là nhiệm vụ then chốt, những năm qua Hội LHPN xã Thổ Bình đã chú trọng lồng ghép tuyên truyền các nội dung công tác hội gắn với bảo vệ môi trường tới hội viên, thông qua các buổi sinh hoạt chị hội, phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh của xã và trên các nền tảng số facebook, Zalo… tới mọi tầng lớp nhân dân. Chính vì vậy, nhiều năm nay, vào sáng sớm chủ nhật tuần đầu tiên của tháng, trên khắp các tuyến đường, 10/10 chi hội đều tổ chức cho hội viên phụ nữ tham gia vệ sinh đường làng ngõ xóm, khơi thông cỗng rãnh, trồng, chăm sóc tuyến đường hoa để bảo vệ môi trường. Cùng với đó, phong trào “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, trong đó, các tiêu chí “3 sạch” gồm sạch nhà, sạch ngõ, sạch bếp được triển khai đồng bộ, hiệu quả, tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ, góp phần giữ gìn vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường thêm sạch, đẹp. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Hội LHPN xã Thổ Bình đã trồng mới 200m đường hoa tại thôn Bản Pước, Lũng Píat và 30m tường hoa tại thôn Bản Phú, trồng 100 cây sim tại tuyến đường lên khau mút, 150 cây hoa ngũ sắc tại 10 chi hội.

Phụ nữ tham gia trồng hoa, tạo cảnh quan khuôn viên nhà văn hoá thôn

Có thể thấy, bằng nhiều cách làm thiết thực, hội viên phụ nữ xã Thổ Bình đã và đang phát huy vai trò của mình trong xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp. Môi trường sống trong lành không chỉ bảo vệ sức khỏe người dân mà còn góp phần tích cực cùng cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Thuý Phượng

Tin cùng chuyên mục