Đoàn thanh niên xã Thổ Bình, lan tỏa công trình

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Thực hiện Chương trình “Thắp sáng đường quê” do Ban Thường vụ Huyện đoàn Lâm Bình phát động. Trong thời gian qua Đoàn thanh niên xã Thổ Bình, đã vận động đoàn viên, thanh niên cùng nhân dân ở các thôn bản, phát động phong trào hiến đất, quên góp tiền, ngày công để xây dựng lắp đặt các cột đèn chiếu sáng để thắp sáng đường quê.

Đoàn thanh niên cùng nhân dân tham gia lắp đặt đường điện

Thổ Bình là một trong những xã được huyện Lâm Bình lựa chọn, thực hiện đạt chuẩn NTM trong năm 2021; thời gian qua, Đoàn thanh niên xã Thổ Bình đã vận động lực lượng đoàn viên, tham gia đóng góp ngày công để xây dựng cơ sở hạ tầng, trong đó có công trình đường điện thắp sáng đường quê; đang được nhân rộng trên toàn xã.

Công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại thôn Nà Mị, xã Thổ Bình

Nhận thấy hiệu quả từ việc thắp sáng đường làng, ngõ xóm vào ban đêm là rất cần thiết, đoàn xã Thổ Bình đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động các tổ chức cá nhân cùng nhân dân các thôn thực hiện. Đến nay, có 4/10 thôn trong xã Thổ Bình đã có công trình đường điện “Thắp sáng đường quê” tại trục đường liên xã, đường thôn, ngõ. Hầu hết các công trình đường điện đều thực hiện dưới hình thức xã hội hóa, trong đó; phần lớn nguồn lực từ đoàn thanh niên và nhân dân đóng góp được trên 108 triệu đồng, để lắp đặt công trình đường điện thắp sáng. Theo đó, công trình có tổng chiều dài hơn 4.700m với 251 cột và bóng đèn. Quá trình triển khai, các bạn đoàn viên, thanh viên phối hợp với người dân chủ động thi công lắp đặt, tự quản lý vận hành. Từ khi có đường điện người dân đi lại thuận tiện, các công việc đột xuất, phát sinh cũng giải quyết dễ dàng hơn.

Những tuyến đường được thắp sáng bởi công trình của Đoàn thanh niên

Với sự đồng lòng của các cấp, ngành và bà con nhân dân đã góp phần thay đổi diện mạo của xã Thổ Bình theo hướng văn minh, hiện đại, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, thuận lợi cho người dân khi đi lại vào đêm. Hiện nay xã Thổ Bình phấn đấu đến cuối năm 2021, trên địa bàn xã có 100%  thôn, bản có đường điện thắp sáng; đây cũng là một trong những chỉ tiêu quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ đưa xã về đích trong xây dựng nông thôn mới. Đây là phong trào có ý nghĩa thiết thực, nâng cao đời sống tinh thần, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân, cần được khuyến khích và nhân rộng.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục