Đoàn xã Xuân Lập tổ chức sinh hoạt hè cho thanh, thiếu nhi

Thực hiện công tác năm và kế hoạch của huyện Đoàn, bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương. Vừa qua, Đoàn xã Xuân Lập, đã tổ chức sinh hoạt hè cho các cháu thiếu niên, nhi đồng tại 5/5 thôn, bản. Bên cạnh đó Đoàn xã phối hợp với chương trình vùng Lâm Bình xây dựng kế hoạch với nhiều nội dung phong phú, tuyên truyền đến các em kỹ năng sống, sức khoẻ sinh sản vị thành niên, kỹ năng phòng chống đuối nước, phòng chống xâm hại tình dục ở trẻ em…

Để làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, đặc biệt là trong những ngày hè, Đoàn xã Xuân Lập, đã chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với chương trình vùng Lâm Bình tổ chức khóa học, với tên gọi là “dám khám phá” qua khóa học này mong muốn truyền đạt cho các em những kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp ứng xử, từ đó các em sẽ nhận thức đúng đắn hơn về cuộc sống, ươm mầm và nuôi dưỡng ước mơ tương lai cho các em, giúp các em trưởng thành hơn, năng động hơn. Song song với khóa học còn tổ chức các hoạt động ý nghĩa tạo các sân chơi lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho thanh, thiếu nhi.

     

Một buổi snh hoạt hè của các em đoàn viên tại nhà văn hóa thôn Lũng Giềng xã Xuân Lập.

Đồng chí, Lò Tiến Hướng, Bí thư Đoàn thanh niên xã Xuân Lập cho biết: ngay sau khi tiếp nhận các em về nghỉ hè, Đoàn xã đã phân công các đồng chí là Ủy viên BCH phối hợp với cán bộ, giáo viên các trường học trên địa bàn, phụ trách tổ chức các buổi sinh hoạt hè cho các em tại 5/5 thôn, bản. Nội dung sinh hoạt được thực hiện theo chủ đề hoạt động của từng tháng, trong đó tập trung vào các hoạt động giáo dục về xây dựng ý thức đạo đức, ý thức chấp hành pháp luật cho thanh, thiếu nhi; tuyên truyền về phòng tránh đuối nước và tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước; Luật bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Ngoài ra trong các buổi sinh hoạt các anh, chị đoàn viên tổ chức các hoạt động về giáo dục sức khỏe sinh sản như: tuyên truyền giáo dục pháp luật về luật hôn nhân và gia đình, luật hôn nhân cận huyết thống, tuyên truyền luật an toàn giao thông… Bên cạnh đó, các em còn được tham gia vào hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như: Vệ sinh môi trường, đường làng ngõ xóm, trồng cây xanh, xử lý rác thải đúng nơi quy định; đồng thời tham gia vào hoạt động giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, góp phần giáo dục các em tinh thần yêu nước, có trách nhiệm với gia đình và xã hội. Tăng cường các hoạt động ôn tập văn hóa hè, bồi dưỡng kiến thức, giúp các em tự tin bước vào năm học mới. Tổ chức giáo dục kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng giao tiếp, ứng xử. 

     

 Khóa học dám khám phá tăng cường kỹ năng sống cho các em đoàn viên

Việc tổ chức các buổi sinh hoạt hè là việc làm có ý nghĩa thiết thực để các em có cơ hội học hỏi, được rèn luyện, tăng cường kỹ năng sống, từ đó hạn chế tối đa tai nạn thương tích trong thanh, thiếu nhi mỗi dịp hè về; tạo tiền đề cho các em bước vào một năm học mới./.

Công Đại - Tạ Dũng

Tin cùng chuyên mục