Lâm Bình tổ chức Hội nghị nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDPT 2018

Chiều ngày 13/10, Uỷ ban nhân dân huyện Lâm Bình đã tổ chức Hội nghị cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Dự Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Hoàng Minh Cảnh; Phó Giám đốc Sở GD & ĐT; Nguyễn Thế Đồi, Phó Bí thư Huyện uỷ; các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện uỷ; lãnh đạo Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện; thủ trưởng các cơ quan đơn vị thuộc huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; các đồng chí Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường Tiểu học, THCS, TH&THCS, THCS&THPT; Tổ trưởng chuyên môn; giáo viên Tổ tư vấn chuyên môn năm học 2023 - 2024 của các trường học cùng về dự Hội nghị.

Hội nghị nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDPT 2018

Năm học 2023 - 2024, toàn huyện Lâm Bình có 26 trường học, trong đó: Mầm non 10 trường; Tiểu học 7 trường; THCS 9 trường, với tổng số hơn 10.880 học sinh. Thực hiện Chương trình GDPT 2018 và các văn bản của Quốc hội, Bộ Giáo dục vào Đào tạo, Uỷ ban nhân dân huyện Lâm Bình đã ban hành 5 kế hoach, 9 văn bản chỉ đạo triển khai chương trình, sách giáo khoa mới. Các nhà trường đã chủ động, linh hoạt trong việc xây dựng và triển khai thực hiện chương trình phù hợp với điều kiện thực tiễn của trường; cũng như tổ chức nghiên cứu, lựa chọn sách giáo khoa các năm học theo đúng quy định; không gian trường lớp được quan tâm vệ sinh, trang trí sạch đẹp, hấp dẫn, được trang cấp tối thiểu theo từng môn học, lớp học. 100% cán bộ quản lý. Giáo viên dạy các lớp thực hiện Chương trình GDPT 2018 hoàn thành chương trình bồi dưỡng theo quy định của Bộ GD & ĐT; nền nếp dạy học ổn định, tạo được sự chủ động, tự tin trong học tập cho học sinh đối với hầu hết các môn học và hoạt động giáo dục. Chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn có những chuyển biến tích cực. Mạng lưới trường lớp tiếp tục được sắp xếp theo hướng tinh gọn, hiệu quả; Công tác truyền thông được đẩy mạnh và thực hiện đồng bộ, hiệu quả, đã tạo được sự đồng thuận cao của hệ thống chính trị và toàn xã hội trong triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018.

Một số đại biểu đã nêu ý kiến trong thực hiện Chương trình GDPT 2018

Tại Hội nghị các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả ở các đơn vị trường học trong thực hiện Chương trình GDPT 2018. Đồng thời, đưa ra nhiều giải pháp khắc phục những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình.

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thành Trung, phát biểu kết luận hội nghị

Hội nghị cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là dịp để ngành GD&ĐT huyện cùng nhìn nhận, đánh giá những ưu điểm, chỉ ra những tồn tại, hạn chế. Từ đó, rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018 trong năm học 2023 - 2024 và những năm học tiếp theo, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở huyện vùng cao Lâm Bình.

Thúy Phượng - Công Đại

Tin cùng chuyên mục