Lâm Bình tổ chức Hội thi người mặc trang phục nguyên bản các dân tộc đẹp nhất, lần thứ I, năm 2022

Nhằm bảo tồn, khôi phục, giữ gìn và phát huy bản chất văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn huyện. Ngày 30/ 4 Hội LHPN huyện Lâm Bình đã tổ chức Hội thi Người mặc trang phục nguyên bản các dân tộc Tày, Dao, Mông, Pà Thẻn đẹp nhất lần thứ I, năm 2022.

Nổi bật với sắc đỏ rực rỡ của đồng bào dân tộc Dao, Pà Thẻn, duyên dáng trong sắc đen truyền thống của người Tày, bồng bềnh trong bộ váy áo của đồng bào dân tộc Mông. Các thí sinh đã khoác trên mình bộ trang phục dân tộc nguyên bản, tự tin sải bước đi trên con đường hoa, tại thung lũng tình yêu, Tổ dân phố Nặm Đíp, thị trấn Lăng Can, đã tạo dựng, tái hiện câu truyện về giá trị truyền thống văn hóa dân tộc.

Các thí sinh duyên dáng trong bộ trang phục của dân tộc mình

Hội thi người mặc trang phục nguyên bản các dân tộc Tày, Dao, Mông, Pà Thẻn đẹp nhất huyện Lâm Bình, lần thứ I, năm 2022 đã thu hút sự tham gia của trên 100 thí đến từ 10 xã, thị trấn huyện Lâm Bình. Đối tượng dự thi là nữ các dân tộc Tày, Dao, Mông, Pà Thẻn là người dân hiện đang sinh sống tại địa phương, tham gia dự thi theo 04 độ tuổi, từ 5 đến 15 tuổi; 16 đến 30 tuổi; 31 đến 45 tuổi; 46 đến 60 tuổi. Chấm điểm dựa trên các tiêu chí; Trang phục đúng nguyên bản dân tộc, hình thể và phong cách trình diễn. Khi trình diễn, các thí sinh sử dụng các vũ điệu, cùng đạo cụ bổ trợ để phô diễn bộ trang phục dân tộc đang mặc; kết hợp với âm nhạc phù hơp và lời bình đã tạo nên khung cảnh vô cùng ý nghĩa và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với nhân dân và du khách gần xa. Hội thi còn là dịp để các thí sinh trên địa bàn huyện được giao lưu, học tập, giới thiệu quảng bá đến du khách gần xa về các giá trị truyền thống văn hóa các dân tộc trên địa bàn huyện, góp phần phát triển du lịch. 

Tại Hội thi Ban tổ chức đã trao 11 giải nhất, 11 giải nhì; 11 giải 3 và trao 71 giải khuyến khích cho các thí sinh dự thi ở từng độ tuổi và dân tộc khác nhau.

Sau đây là một số hình ảnh tại hội thi 

 

 

Kim Thoa - Công Đại

Tin cùng chuyên mục