Lâm Bình triển khai phần mềm giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và công tác tiếp công dân năm 2019

Nhằm nâng cao cao chất lượng, hiệu quả trong việc quản lý, tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và công tác tiếp công dân. Vừa qua Ủy ban nhân dân huyện đã phối hợp với VNPT Tuyên Quang tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai phần mềm giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và công tác tiếp công dân năm 2019 cho Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện, Chủ tịch UBND các xã và cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân của huyện và các xã trên địa bàn huyện.

Hội nghị đã được nghe đại diện VNPT Tuyên Quang giới thiệu và hướng dẫn quy trình, kỹ năng sử dụng phần giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo và tiếp công dân dân. Đây là một trong số những sản phẩm đem lại giải pháp phù hợp, kịp thời tháo gỡ các khó khăn trong công tác tiếp nhận, giải quyết và quản lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của các cấp, các ngành liên quan. Sản phẩm đã được triển khai thành công phục vụ cho cán bộ công chức tại nhiều địa phương. Phần mềm triển khai tại huyện Lâm Bình sẽ hỗ trợ tối ưu cán bộ tiếp dân cập nhật các thông tin về đơn thư khiếu nại, tố cáo từ việc tiếp nhận trực tiếp hay tiếp nhận gián tiếp; hỗ trợ tham mưu, lọc các đơn thư trùng lặp, xử lý các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng thẩm quyền cấp huyện, cấp xã nhằm giảm thiểu thời gian giải quyết. Đồng thời, hệ thống cũng linh động trong việc cho phép người dùng khai báo quy trình giải quyết đơn thư để phù hợp với thực tế tại các phòng ban chuyên môn khác nhau.

Hội nghị tập huấn triển khai phần mềm giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và công tác tiếp công dân năm 2019

Tính năng nổi bật của hệ thống phần mềm là hỗ trợ các lãnh đạo huyện tra cứu, theo dõi, quản lý chặt chẽ về thời gian xử lý, tiến trình xử lý, kết quả giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân để kịp thời đốc thúc và giải quyết các vướng mắc phát sinh. Bên cạnh đó, phần mềm cung cấp hệ thống báo cáo tổng hợp với nhiều loại báo cáo phục vụ cho việc đánh giá, tổng hợp tình hình tiếp nhận và giải quyết đơn thư của UBND huyện và các xã. Từng bước hình thành môi trường làm việc thông suốt qua mạng máy tính trong việc tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo./.

Chí Cường - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục