Đảng bộ xã Phúc Sơn lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, Đảng bộ xã Phúc Sơn, huyện Lâm Bình đã lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế. Nhờ đó, diện mạo nông thôn Phúc Sơn ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao rõ rệt.

Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong phát triển kinh tế, Đảng bộ xã Phúc Sơn đã đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế và tiềm năng, lợi thế của địa phương.  Trong sản xuất nông nghiệp, Đảng bộ xã đã lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các chi bộ thôn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; kết hợp chuyển giao khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nhân rộng nhiều mô hình kinh tế hiệu quả; tăng cường thực hiện chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện vay vốn giúp các hộ dân mở rộng quy mô phát triển sản xuất; đẩy mạnh liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm… 

Với xuất phát điểm là một xã thuần nông, Đảng bộ xã Phúc Sơn đã xác định rõ, nhiệm vụ phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt. Do đó, trong các nhiệm kỳ đại hội Đảng bộ đã xây dựng và ban hành nhiều nghị quyết chuyên đề tập trung vào những vấn đề trọng tâm về phát triển kinh tế - xã hội. Các nghị quyết lãnh đạo của Đảng bộ đã nhanh chóng đi vào cuộc sống, tạo đà cho giai đoạn phát triển mới. Trong sản xuất nông nghiệp đã chuyển từ sản xuất tự cung, tự cấp sang sản xuất hàng hóa, bước đầu hình thành vùng sản xuất Lạc hàng hóa tập trung; giá trị sản xuất trên 1 ha canh tác đạt trên 85 triệu đồng; tổng sản lượng lương thực của xã đạt 3.666 tấn. Tổng đàn vật nuôi luôn duy trì phát triển ổn định với 6.074 con gia súc, 42.093 con gia cầm.

Điểm mới trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của xã đó là tiếp tục đầu tư phát triển đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng. Đến nay, toàn xã có 06 hộ gia đình làm dịch vụ du lịch hommestay tại thôn Biến, Bó Ngoạng. Xã đã bước đầu xây dựng các khu, điểm du lịch, làng văn hóa gắn với du lịch cộng đồng; hình thành các tua, tuyến du lịch và kết nối với các điểm du lịch của huyện; phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch. Tổ chức ngày hội văn hoá các dân tộc gắn với phát triển du lịch, duy trì hoạt động chợ phiên. Trong năm 2023, xã đã thu hút trên 3.100 lượt khách đến thăm quan du lịch. Toàn xã có 300 hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp; thu nhập bình quân đầu người đến năm 2023 đạt trên 38 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 3%/năm. 

Thời gian tới, Đảng bộ xã Phúc Sơn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các giải pháp, huy động tối đa các nguồn lực, khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân, giảm nghèo bền vững, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

Kim Thoa - Công Đại

Tin cùng chuyên mục