Đoàn công tác của tổ chức CSR2 thăm và làm việc tại huyện Lâm Bình

Vừa qua, Đoàn công tác của tổ chức CSR2 do ông Sensuke ShiShiDo làm trưởng đoàn đã thăm hỏi xã giao lãnh đạo huyện Lâm Bình, thảo luận về cây Việt Quất, thăm và tặng quà cho học sinh 3 trường Tiểu học Phúc yên và Phúc Sơn, trường Trung học cơ sở Lăng Can. Tiếp đón và làm việc với đoàn, lãnh đạo huyện Lâm Bình có đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Phòng NN&PTNT, lãnh đạo Phòng GD&ĐT, lãnh đạo một số Phòng, Ban của huyện Lâm Bình.

Tại buổi làm việc Đoàn công tác đã trao đổi thảo luận về cách trồng, chăm sóc, giá trị của cây Việt Quất tại thị trường Nhật Bản, đi khảo sát thực địa đất canh tác tại thôn Nà Va, Nà Tông xã Thượng Lâm, tổ dân phố Nặm Đíp, Thị trấn Lăng Can. Qua khảo sát thực tế đất canh tác, Đoàn công tác nhận định chất đất và điều kiện khí hậu ở đây phù hợp để trồng cây Việt Quất, thời gian tới tổ chức CSR2 sẽ đưa cây Việt Quất vào trồng thử nghiệm nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nhân dân ở huyện Lâm Bình.

Đoàn khảo sát thực địa đất canh tác tại thôn Nà Va, Thượng Lâm và tổ dân phố Nặm Đíp, Thị trấn Lăng Can

Đến các trường Tiểu học và THCS đại diện tổ chức CSR2 đã bày tỏ sự vui mừng khi được quay trở lại thăm, tặng quà, giao lưu văn hóa và cùng trao đổi chia sẻ với các thầy cô giáo và các em học sinh ở 3 trường, Tiểu học Phúc yên và Tiểu học Phúc Sơn, trường Trung học cơ sở Lăng Can, về công tác giáo dục ở Nhật Bản. Nhân dịp này, Đoàn công tác đã tặng nhiều dụng cụ học tập cho các em học sinh. Trước đó Tổ chức CSR2 cũng đã hỗ trợ xây dựng 2 nhà vệ sinh cho 2 trường Tiểu học Phúc yên và Tiểu học Phúc Sơn.

Một số hình ảnh của Đoàn tại các trường

Đại diện tổ chức CSR2 đã khẳng định, Nhật Bản luôn muốn tạo lập và duy trì các mối quan hệ giữa giáo dục trong nước với các nước trên thế giới. Vì vậy, thông qua hoạt động thiện nguyện tặng quà cho học sinh là cơ hội để kết nối, giao lưu, hỗ trợ giữa học sinh Nhật Bản với học sinh huyện Lâm Bình.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục