Thị trấn Lăng Can tổ chức hội thi “Chung tay vì môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em”

Thực hiện chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, hướng tới kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2022). Sáng ngày 15/8 Hội LHPN Thị trấn Lăng Can phối hợp với Chương trình vùng Lâm Bình tổ chức Hội thi “Chung tay vì môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em” lần thứ nhất năm 2022.

     

Quang cảnh hội thi “Chung tay vì môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em”

Tham gia hội thi, có 10 đội thi đến từ các Tổ dân phố trên địa bàn Thị trấn là cán bộ, hội viên phụ nữ, các cháu là con em của hội viên. Đến với hội thi, các đội lần lượt trải qua 3 phần thi đó là; Màn chào hỏi, bằng hình thức sân khấu hóa, các đội thi đã giới thiệu khái quát về các thành viên trong đội thi của mình bằng các làn điệu hò vè, thơ ca, tiểu phẩm; Phần thi thấu hiểu các đội thi tập trung trả lời những câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra xoay quanh kiến thức về luật bình đẳng giới, luật hôn nhân gia đình, phòng, chống xâm hại trẻ em; Phần thi tình huống, với thời gian không quá 10 phút các đội thi đã xây dựng và thể hiện tiểu phẩm của đội mình liên quan đến phụ nữ và trẻ em. Với cách xây dựng và thể hiện các tiểu phẩm được chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo, đã tác động đến nhận thức và  tình cảm các thành viên tham gia, từ đó lan tỏa đến khán giả về luật hôn nhân gia đình, cũng như quyền và nghĩa vụ chăm sóc trẻ em. Qua đó, giúp mọi người có những suy nghĩ và hành động ý nghĩa thiết thực để góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, tạo cho trẻ được sống trong môi trường an toàn lành mạnh về thể mỹ để trẻ phát triển một cách toàn diện.

      

      

Phần thi tiểu phẩm của TDP Nà Khà và TDP Bản khiển tại hội thi “Chung tay vì môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em”

Hội thi là sân chơi để cho các chị em và các cháu có cơ hội được cọ sát, cũng như thể hiện bản thân mình qua khả năng diễn xuất đem đến những tiểu phẩm hay lan tỏa tình yêu thương, hạnh phúc đến với khán giả. Đồng thời tạo thêm sự gắn kết, gặp gỡ, học hỏi giữa các đội thi. Từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình, nâng cao trách nhiệm nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em để các em được sống trong môi trường hạnh phúc, sự yêu thương của cha mẹ để các con ngày một trưởng thành hơn. 

      

      

      

Kết thúc hội thi Chung tay vì môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi TDP Bản Khiển, hai giải Nhì cho đội thi TDP Nà Khà và TDP Nặm Chá, ba giải ba cho các đội thi đến từ TDP Làng Chùa, TDP Phai Tre B và TDP Phai Tre A./.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục