Thanh niên Lâm Bình phát huy công tác bảo vệ môi trường gắn với phát triển du lịch

Khai Thác tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch là một trong những hướng đi đã và đang được huyện Lâm Bình đặc biệt quan tâm. Xong để du lịch thực sự trở thành một ngành kinh tế quan trọng của huyện, góp phần cải thiện đời sống của nhân dân; nhưng vẫn phải gìn giữ được những nét văn hóa truyền thống và cảnh quan môi trường, đây là một trong những nhiệm vụ đang được huyện Lâm Bình tập trung tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân ở địa phương.

Đoàn viên, thanh niên 2 xã Thượng Lâm - Khuôn Hà

tham ra thu gom rác tại lòng Hồ Thủy điện Tuyên Quang.

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, Đoàn thanh niên xã Thượng Lâm cũng đa có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn. Chứng kiến một buổi lao động tình nguyện của lực lượng đoàn viên – thanh niên 2 xã Thượng Lâm và Khuôn Hà, tham gia thu gom rác thải tại cac điểm tham quan thuộc khu vực lòng hồ thủy điện Tuyên Quang mới cảm nhận được nhiệt huyết của tuổi trẻ vì một môi trường xanh – sạch – đẹp cho quê hương. 

Từ việc bảo vệ môi trường tại các điểm du lịch; khu vực công cộng, thôn xóm, thông qua chương trình “Ngày thứ bảy tình nguyện”, đã thu hút đông đảo  đoàn viên thanh niên trên địa bàn hưởng ứng mang lại hiệu quả thiết thực, các hoạt động tham gia công tác bảo vệ môi trường, qua đó đã tác động rất lớn và làm thay đổi nhận thức của các tầng lớp nhân dân và du khách khi đến thăm quan trải nghiệm.

Quang cảnh tại lòng Hồ

Lâm Bình được thiên nhiên ưu đãi thuận lợi cho phát triển nhiều loại hình du lịch như: Du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm khám phá, du lịch cộng đồng Homestay; Đi kèm với phát triển du lịch, huyện luôn chú trọng vấn đề bảo vệ môi trường như: Xử lý rác thải từ hoạt động du lịch, thay đổi thói quen xả rác bừa bãi tại một số điểm du lịch. Theo đó, huyện tăng cường tuyên truyền, vận động người dân và du khách chung tay bảo vệ môi trường. Với lượng khách du lịch đến với Lâm Bình lên tới hàng chục nghìn lượt/năm. Việc hạn chế rác thải nhựa từ hoạt động du lịch là điều hết sức cần thiết. Những năm qua, huyện đã xây dựng những tua du lịch “sạch”, nói không với rác thải nhựa để nâng cao chất lượng du lịch.

Du khách tham gia trải nghiệm dịch vụ Homestay

Du Khách mua những sản phẩm quà lưu niệm được làm từ tre...

Cụ thể là tại các điểm du lịch cộng đồng, du khách đã được sử dụng các dụng cụ sinh hoạt có nguồn gốc từ thiên nhiên như cốc, thìa, đũa… từ tre, nứa. Với những cách làm phù hợp của tuổi trẻ Lâm Bình và ý thức của người dân địa phương trong việc bảo vệ môi trường đã được nâng lên. Từ đó, giúp cho huyện có được môi trường xanh, sạch, đẹp; tạo sự hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy du lịch trên địa bàn ngày càng phát triển.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục